ลุ้น SET บวกต่อ เล็งกลุ่ม “พลังงาน” หนุน หลังราคาน้ำมันดีดตัวทะลุ 102 เหรียญ

ลุ้น SET เช้าบวกต่อ คาดระยะสั้นได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน ตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และราคาน้ำมัน WTI ดีดตัว 102.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ให้แนวรับที่ 1,530 จุด และ แนวต้าน 1,550 จุด


นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์อัพหลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และคาดว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะพักฐานหลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีความเห็นที่จะให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.75% ในการประชุมครั้งนี้ และรอผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะออกมาในวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ค. นี้ ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่คาด 0.25% หรือไม่

โดยคาดว่าในช่วงสั้นจะมีแรงหนุนเข้ามาในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ จะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น อีกทั้งสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 102.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ในวันจันทร์ (18 ก.ค.65) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแรงถึง 1% ในการประชุมเดือนนี้ พร้อมให้แนวรับที่ 1,530 จุด และ แนวต้าน 1,550 จุด

Back to top button