เริ่มแล้ว! ศึกซักฟอก “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ฝ่ายค้านแย้มมีเซอร์ไพรส์

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ด้านฝ่ายค้านมั่นใจมีหมัดเด็ดสอยรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09:00 น.ที่ผ่านมา (19 ก.ค. 65) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระด่วน คือ พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน ตามที่นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กับคณะ จำนวน 186 คน เป็นผู้เสนอ ภายใต้ ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” โดยการประชุมวันนี้มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

สำหรับลำดับการอภิปรายไม่ได้วางใจ จะเริ่มที่ นพ.ชลน่าน ผู้นำฝ่ายค้านอ่านญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจและอภิปราย ขยายความในญัตติ ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้น ส.ส.พรรคฝ่ายค้านจะเริ่มอภิปรายรัฐมนตรีรายบุคคล โดยในวันแรก จะมีจำนวน 5 คนเริ่มคนแรก ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยก่อนการอภิปรายว่า วันนี้อภิปรายเป็นวันแรก เริ่มด้วยรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย อยากให้ประชาชนติดตาม เพราะฝ่ายค้านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะผู้อภิปรายที่คัดเลือกและมั่นใจในการทำหน้าที่ ขอให้คิดตามได้เลย โดยเฉพาะกัญชาเสรี พร้อมรับรองการอภิปราย 4 วันนี้จะมีเรื่องที่ตื่นเต้นทุกวัน “ถ้าไม่ตายในสภาก็ตายในสนามเลือกตั้ง”

Back to top button