“บิตคอยน์” ยืนเหนือ 2.2 หมื่นดอลล์ หนุนตลาดคริปโทฯ ฟื้น

ราคา “บิตคอยน์” พุ่งเหนือระดับ 2.2 หมื่นดอลลาร์ หนุนราคาคริปโทเคอร์เรนซีอื่นปรับตัวขึ้น หลังจากที่แกว่งตัวผันผวนในช่วงที่ผ่านมา กังวลเกี่ยวกับเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารต่างๆ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 22,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนราคาคริปโทเคอร์เรนซีอื่น ๆ ปรับตัวขึ้นเช่นกัน ซึ่งรวมถึงเหรียญทางเลือก (Altcoins) เช่น อีเธอร์ณ เวลา 09.17 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 566 ดอลลาร์ หรือ 2.63% แตะที่ 22,080 ดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 22,000 ดอลลาร์ หลังจากที่แกว่งตัวผันผวนในช่วงที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารต่าง ๆ รวมทั้งข่าวบริษัทผู้ปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีหลายรายประสบปัญหาด้านการเงิน และการทรุดตัวของสเตเบิลคอยน์ TerraUSD

ขณะเดียวกัน นายจูเลียน ฮอสป์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเค้ก ดีไฟ (Cake Defi) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นคริปโทฯ วอลเล็ตกล่าวว่า เรามองเป็นทิศทางที่เปลี่ยนแปลงในตลาดคริปโทฯ และผมเชื่อว่า ทิศทางเชิงบวกเช่นนี้จะเกิดขึ้นยาวนานจนถึงช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ส่วนเหรียญอีเธอร์ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากบริษัทพัฒนาบล็อกเชนอีเธอร์เรียมได้ทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้การใช้พลังงานบนเครือข่ายลดน้อยลง

Back to top button