L&E แตกไลน์ธุรกิจใหม่ Entertainment Tech รับธุรกิจบันเทิง-คอนเสิร์ตฟื้นตัว

L&E เปิดตัวธุรกิจใหม่ “L&E Beyond” บุกตลาด Entertainment Technology เสริมแกร่งผู้นําธุรกิจบริการแสงสว่างมาตรฐานสากล ประเดิมคว้างาน The Voice All Stars อวดโฉมเทคโนโลยี Virtual Production ล้ำยุคนําเข้าจากต่างประเทศ


นางสาวอโรชา กิตติวิทยากุล ผู้จัดการแผนก Entertainment Lighting บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นําธุรกิจไฟฟ้าแสงสว่างในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ L&E Beyond เพื่อดำเนินธุรกิจจําหน่ายและให้บริการงานโปรดักชั่น (Production Solution Provider) แบบครบวงจร ให้บริการทั้งระบบแสง เสียง ภาพ และเทคโนโลยีล้ำสมัยกลุ่ม Entertainment Tech แก่ธุรกิจด้านบันเทิง อาทิ งานละคร งานถ่ายรายการโทรทัศน์ งานถ่ายทำ Music Video งานคอนเสิร์ต งานนิทรรศการแบบครบวงจร ต่อยอดจุดแกร่งของบริษัทที่เป็นผู้นําบริการแสงสว่างมาตรฐานสากลครบวงจร (Total Lighting Solution Provider) ที่มีโรงงานผลิตโคมไฟและหลอดไฟคุณภาพสูงสำหรับงานโครงการอยู่แล้ว

ธุรกิจบันเทิงมีโอกาสฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในช่วง Post-COVID-19 สังเกตได้จากความต้องการใช้งานระบบไฟสำหรับงานโปรดักชั่นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 ที่ทำให้ยอดขายของแผนกเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวจากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 ที่ผ่านมา L&E เองให้บริการงานด้านภาพ ผ่านการให้บริการจอ LED แก่กลุ่มลูกค้ารีเทลรายใหญ่จำนวนมาก

ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีพันธมิตรและผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจระบบเสียงคุณภาพ รวมไปถึงยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรเรียนรู้ และร่วมงานกับบริษัทเทคโนโลยีสื่อบันเทิงที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดอย่างมากในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา เมื่อผนึกความแข็งแกร่งของทุกระบบเข้าด้วยกันจึงมองเห็นโอกาสอันดีที่จะเปิดตัวธุรกิจใหม่เพื่อให้บริการทุกด้านแบบครบวงจร เพื่อช่วยเติมเต็มระบบนิเวศหรืออีโคซิสเท็มของการบริการงานระบบในธุรกิจบันเทิง พร้อมทั้งช่วยยกระดับ มาตรฐานคุณภาพงานบันเทิงไทยให้สูงขึ้นด้วยเทคโนโลยี” นางสาวอโรชา กล่าว

เนื่องจากคอนเสิร์ตทั่วโลก มีแนวโน้มพัฒนาขึ้นอย่างมาก จากทั้งเทคโนโลยีของดวงโคมที่มีความสามารถที่มากขึ้นด้วยน้ำหนักและราคาที่ดีขึ้น ระบบจอภาพแบบใหม่ๆ เช่น จอภาพ 3 มิติ และมาตรฐานความปลอดภัยของอุปกรณ์ร่วมในระบบ ให้มีคุณภาพมาตรฐานที่สูงขึ้นกว่าในอดีต ตลอดจนเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเล่าเรื่องที่นําเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีโลกเสมือน (Virtual) เข้ามาเกี่ยวข้อง เพิ่มความน่าสนใจให้แก่อุตสาหกรรม บริษัทฯมุ่งมั่นจะนําความโดดเด่นของคุณภาพมาตรฐาน มารองรับตลาดทั้งในฐานะผู้ให้บริการครบวงจร และเพิ่มโอกาสให้แก่ซัพพลายเออร์รายย่อยสามารถรับงานโปรดักชั่นที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

นางสาวอโรชา กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้รับงานบริการระบบแสง สี เสียง และภาพ แบบครบวงจรให้แก่รายการ The Voice All Stars รายการประกวดร้องเพลงชื่อดังทางช่อง ONE 31 โดยให้บริการไฟมาตรฐานสากลมากกว่า 400 ดวง ซึ่งประกอบด้วยดวงโคมคุณภาพสูงที่ผลิตจากโรงงานของ L&E โดยตรงมากกว่า 100 ดวง เช่น LED PAR, LED PIXEL BAR, LED PIXEL TUBE และ LED Strip มาใช้ในรายการ พร้อมทั้งระบบจอและระบบเสียงแบบจัดเต็ม เพื่อให้การถ่ายทำตลอดซีซั่นยิ่งใหญ่และอลังการสมกับการกลับมาของซีซั่นใหม่นี้ โดยเทปแรกได้ออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้นําเทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับระบบ Virtual Production มาตอบโจทย์การสร้างสรรค์โชว์พิเศษ ภายในรายการด้วย คาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถอวดโฉมให้แก่ผู้ชมและเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน เร็วๆ นี้

โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าบุกตลาดทั้งงานโปรดักชั่นบันเทิงและอีเวนท์ทั้งแบบ On-ground และแบบ Online อาทิ Music Video, คอนเสิร์ต รายการ งานประกาศรางวัล ภาพยนตร์ ซีรีส์ งานเปิดตัวสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการของ ลูกค้าทุกกลุ่มและทุกสถานการณ์ และพร้อมจะนํา Entertainment Tech ล้ำยุคที่บริษัทลงทุนนําเข้าจากต่างประเทศ มาเปิดตัวให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมสอดรับกับเทรนด์โลก

สำหรับ บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ L&E เป็นผู้นําธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายโคม ไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน มีความมั่นใจในการต่อยอดธุรกิจออกสู่ตลาดใหม่นี้ ด้วยความแข็งแกร่งของปัจจัยพื้นฐานที่พัฒนามาอย่างยาวนานของบริษัท เช่น งานวิจัย พัฒนา การ ผลิต การขาย ตลอดจนบริการหลังการขาย ที่ได้ประสิทธิภาพระดับสากลล้วนเป็นการสนับสนุนให้พร้อมดำเนินการ รองรับนวัตกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอนาคต

Back to top button