Zipmex แจงปัญหาคู่ค้า Zip-up ขาดสภาพคล่อง จ่อฟ้อง-ขายธุรกิจนำสินทรัพย์คืนลูกค้า

Zipmex รับเกิดปัญหาคู่ค้า Zip-up ประสบปัญหาสภาพคล่อง จ่อฟ้อง Zipmex Global รวมถึงคู่ค้า เพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาให้กับลูกค้า


นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zipmex Thailand แถลงการณ์ชี้แจงการประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาท และคริปโทฯ เป็นการชั่วคราวว่า เนื่องจากเกิดปัญหากับบริการ Zip-up ที่ลูกค้าในประเทศไทยฝากไปที่ Zipmex Global ในในสิงคโปร์ โดยคู่ค้าของ Zipmex Global คือ Bebel Finance และ เซลเซียส ประสบปัญหาสภาพคล่อง ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีอยู่ใน Zip-up ทั้ง Bitcoin Etherium USDT และ USDC มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลและเงินบาทของลูกค้าที่ฝากไว้ใน Trade Wallet ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว โดยลูกค้ายังสามารถฝากถอนได้ตามปกติ ซึ่งบริษัทระบบจะเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 20.00 น.ของวันนี้ แต่การโอนระหว่าง Z Wallet กับ Trade Wallet จะถูกระงับไปชั่วคราวไปก่อน

ทั้งนี้ Zipmex Thailand เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับทาง Zipmex Global  รวมถึงคู่ค้า เพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาให้กับลูกค้า พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้ามาร่วมดำเนินคดีความแบบกลุ่ม (Class Action)  ซึ่งบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีให้ทั้งหมด เพื่อนำสินทรัพย์กลับคืนมาให้ได้ ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทขนาดใหญ่ที่สนใจซื้อกิจการมาระยะหนึ่ง หากสามารถบรรลุกข้อตกลงกันได้ ก็จะนำเงินที่ได้รับในส่วนนี้มาชำระคืนให้กับลูกค้าก่อนด้วย

Back to top button