BROOK ไร้กระทบ Zipmex ระงับถอนเงินบาท-คริปโต ยันไม่ได้ลงทุน ZipUp

BROOK แจงไม่ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ Zipmex ประกาศระงับถอนเงินบาท-คริปโต พร้อมยืนยันไม่ได้ลงทุน ใน ZipUp Account เผยส่งคำสั่งถอนเงินลงทุนและได้รับเงินเต็มจำนวนแล้ว


นายชาญ บูลกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์สำคัญล่าสุดที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีซี่งอาจทำให้นักลงทุนเกิดความสับสนและความไม่มั่นใจ บริษัทฯ จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้

โดย ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 บริษัทฯ และบริษัทย่อยของบริษัทฯ ชื่อ Brooker International Company Limited (BICL) มีสินทรัพย์รับฝากที่บัญชี Trade Account ที่ศูนย์รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท Zipmex (Thailand) เป็นเงินสดจำนวน 1,847,591.17 บาท และ บิทคอยน์ จำนวน 0.07989444 BTC จำนวนเงินรวมประมาณ 1.9 ล้านบาท โดยไม่มีการลงทุนใดๆ ใน ZipUp Account ซึ่งบริษัทฯ ได้ส่งคำสั่งถอนเงินลงทุนดังกล่าวและได้รับเงินเต็มจำนวนแล้ว จึงไม่มีผลกระทบต่อบริษัทฯ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามบริษัทไม่มีการเข้าลงทุนใดๆ กับ บริษัท Celsius Network, บริษัท Babel Finance, กองทุน Three Arrows Capital (3AC), Voyager Digital และไม่เคยมีการลงทุนใดๆ ก่อนหน้าใน UST หรือ LUNA tokens

Back to top button