จัดหนักแน่! ก้าวไกลเตรียม “บิ๊กเซอร์ไพรส์” อภิปราย “บิ๊กตู่” วันนี้

พรรคก้าวไกล เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” วันนี้ พร้อมเผยมีข้อมูล "บิ๊กเซอร์ไพรส์" จัดหนักรัฐบาลกลางสภา พร้อมย้ำไม่ใช่ข้อมูลเก่าแน่นอน


นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่เหลือจะเน้นไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งในวันนี้พรรคก้าวไกล จะมีผู้อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ 3 คนด้วยกัน เริ่มด้วย คนที่ 1 คือ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลที่จะเปิดเผยถึงการทุจริตคอรัปชั่นภายในกระทรวงกลาโหม ที่มีการทุจริตและสร้างความเสียหายให้กับกองทัพเป็นอย่างมาก

ส่วนตนจะอภิปรายคนที่ 2 ที่จะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้อาจจะมีอาชญากรสงครามไซเบอร์และใช้ไซเบอร์ในการเล่นงานประชาชน และผู้อภิปรายคนที่ 3 นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะเป็นการอภิปรายที่เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์ส สำหรับวันนี้

นายพิจารณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการอภิปรายในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ จะเน้นไปที่นายกรัฐมนตรีเช่นเดิม แต่อาจมีส่วนพาดพิงรัฐมนตรีคนอื่นบ้าง โดยยืนยันว่าจะเป็นข้อมูลที่ถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้กับประชาชนอย่างแน่นอน ซึ่งพรรคก้าวไกลจะมีผู้อภิปราย 3 คน รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกลรวมอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เชื่อมโยงถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะ รมว.กลาโหมที่ปฎิบัติงานด้านความมั่นคงและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในส่วนของส.ส.พรรคก้าวไกลที่เป็นงูเห่าทุกคนทราบกันดีว่ามีใครบ้าง แต่ส.ส.ที่เหลือพรรคมั่นใจว่าจะยืนเคียงข้างกันทุกคนทุกคนมีอุดมการเดียวกัน

ส่วนที่มีการระบุว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายล้วนแต่เป็นข้อมูลเก่านั้น นายพิจารณ์ ยืนยันว่า ประเด็นที่นำมาอภิปรายล้วนเป็นข้อสงสัยของประชาชนที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องของนาฬิกาเพื่อน การจัดซื้อจัดจ้าง จีที 200 จึงเป็นสิ่งที่เคยหยิบยกมาพูดในสังคมแต่ยังคงมีความเคลือบแคลงถึงทิศทางการทำงานขององค์กรอิสระโดยเฉพาะกรณีจีที 200 ที่ต่างประเทศได้ลงโทษผู้กระทำความผิดไปแล้ว ส่วนประเทศไทยยังอยู่ในกระบวนการที่ยังไม่มีความชัดเจนและผู้มีอำนาจมีส่วนในการพิจารณาการนำอาอภิปรายก็ต้องการให้ชี้ให้เห็นว่ายังไม่ยังไม่สร้างความกระจ่างให้กับสังคม

Back to top button