จับตา! “ศึกซักฟอก” วันสุดท้าย ฝ่ายค้านเตรียมหมัดเด็ดอัด “บิ๊กตู่”

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการอภิปราย ฝ่ายค้านเตรียมใช้เวลา 12 ชั่วโมงชำแหละนายกรัฐมนตรี บริหารงานล้มเหลว และปล่อยให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (22 ก.ค.65) เป็นการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลต่อเนื่องวันที่สี่ และเป็นวันสุดท้ายของการอภิปราย โดยฝ่ายค้านยังคงเน้นอภิปรายที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

สำหรับการอภิปรายวานนี้ (21 ก.ค.65) ภาพรวมฝ่ายค้านเน้นอภิปรายกล่าวหาพลเอก ประยุทธ์ บริหารราชการแผ่นดินผิดพลาด ทั้งเรื่องใช้งบประมาณจำนวนมากซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์โดยไม่จำเป็น การแก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลวสินค้าราคาแพง ราคาพลังงานเพิ่มสูงขึ้น ประชาชนมีภาระค่าครองชีพมากขึ้น และปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริตเอื้อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อกล่าวหา โดยยืนยันว่า รัฐบาลได้เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาค่าครองชีพสูงและสินค้าราคาแพงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้คลี่คลายโดยเร็ว รวมทั้งกำหนดแผนเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ในระดับวิกฤตเศรษฐกิจให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม

ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายขณะนี้เหลือเวลารวม 15 ชั่วโมง โดยฝ่ายค้านเหลือเวลาอภิปราย 12 ชั่วโมง รัฐบาลเหลือเวลาชี้แจง 3 ชั่วโมง โดยกาอภิปรายต้องแล้วไม่เกินเวลา 00:00 น. วันนี้ (22 ก.ค.65) จากนั้นจะนัดลงมติไว้วางใจหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.65) เวลา 10:00 น.

Back to top button