“กรมธนารักษ์” เคาะเซ็นท่อส่งน้ำอีอีซี “วงษ์สยาม” 3 ส.ค.นี้

“กรมธนารักษ์” ได้ฤกษ์ดี 3 ส.ค.นี้ เซ็นสัญญาท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก หรือ ท่ออีอีซี มูลค่า 2.5 หมื่นลบ. กับวงษ์สยามก่อสร้าง หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ "สันติ" ผ่านฉลุย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ “นายสันติ พร้อมพัฒน์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กรณีการประมูลโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ ท่อน้ำอีอีซี ไม่โปร่งใสนั้นได้ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยคะแนนเสียงข้างมากไว้วางใจ ล่าสุดนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ ระบุว่า วันที่ 3 สิงหาคมนี้ กรมยืนยันจะเซ็นสัญญากับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ผู้ชนะประมูลโครงการท่อน้ำอีอีซี มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท โดยภายหลังการเซ็นสัญญาดังกล่าว กรมธนารักษ์จะเร่งดำเนินการส่งมอบทรัพย์สินของโครงการให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน ซึ่งบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง ก็ได้เตรียมพร้อมในการรับมอบทรัพย์สินแล้ว

สำหรับกรณีที่มีข้อมูลว่า บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ขัดขวางเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ในการตรวจสอบท่อส่งน้ำภาคตะวันออก เพื่อเตรียมส่งมอบให้แก่บริษัท วงษ์สยามก่อสร้างนั้น กรมธนารักษ์ได้ดำเนินการแจ้งความแล้ว และอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวน ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ตั้งข้อสงสัยว่า EASTW นำส่งรายได้ให้รัฐไม่ถูกต้องในช่วงที่ผ่านมานั้น เรื่องนี้อยู่ระหว่างการเสนอตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเชิงลึก โดยให้กรมสรรพากรเข้ามามีส่วนร่วมด้วยในฐานะเจ้าพนักงานประเมินรายได้ของ EASTW

Back to top button