เปิดโผ 8 หุ้น รับประโยชน์ “ราคาน้ำมันดิบ” ปรับลด

โบรกแนะเก็งกำไร SCC-SCGP-EPG-TASCO-BGRIM-GPSC-CK-STEC รับประโยชน์ “ราคาน้ำมันดิบ” ปรับลดลงแรงปรับลด โดย WTI หลุด 94 เหรียญ


บริษัท หลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ส.ค. 65) แนะนํา “ซื้อเก็งกําไร” หุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงแรงเมื่อคืนนี้ ได้แก่ SCC, SCGP, EPG, TASCO, BGRIM, GPSC, CK และ STEC โดยราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. ร่วงลง 4.73 ดอลลาร์ หรือ 4.8% ปิดที่ 93.89 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากหลายประเทศซึ่งรวมถึงจีนและสหรัฐเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่อ่อนแอ ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกว่าการชะลอตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 52.8 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 63 ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตร่วงลงสู่ระดับ 49 ในเดือนก.ค. จากระดับ 50.2 ในเดือนมิ.ย. ขณะที่เอสแอนด์พี โกลบอล เปิดเผยว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของยูโรโซนลดลงสู่ระดับ 49.8 ในเดือนก.ค. จากระดับ 52.1 ในเดือนมิ.ย.

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ของจีนและยูโรโซนอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตอยู่ในภาวะหดตัว นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่ลิเบียเพิ่มกําลังการผลิตสู่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิม 800,000 บาร์เรล/วัน

Back to top button