“สุเชษฐ์” คาดวันนี้ SET แกว่งตัว แนะเก็งกำไร “ไฟฟ้า-ท่องเที่ยว”

"สุเชษฐ์ สุขแท้" ชี้ ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสแกว่งตัว พร้อมแนะนำ หุ้นกลุ่มไฟฟ้า อย่าง BGRIM โดดเด่น กลุ่มท่องเที่ยว CPN, AOT,  ERW มีโอกาสสดใส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันนี้ ผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า สถานการณ์ตลาดหุ้นเอเชียเป็นไปในทิศทางที่ปรับตัวลง ทำให้ตลาดหุ้นไทยคงต้องหาจุดรับให้ได้ ซึ่งดัชนีจุดรับที่สำคัญอยู่ที่ 1557 จุด โดยแนวต้านที่สำคัญยังอยู่ที่ 1,600 จุด

โดยมองว่าวันนี้ (2 ส.ค.65 ) สำหรับหุ้น BAM จุดรับอยู่ที่ 16 บาท ขณะที่ NCAP วันนี้ค่อนข้างขยับในทิศทางที่เพิ่มขึ้นได้ จุดรับที่สำคัญอยู่ 4.60 บาท จุดต้านที่ 4.90 บาท ส่วน GPSC แข็งแกร่งมาก เนื่องจากราคาน้ำมันอ่อนตัวลง วันนี้มีโอกาสทำลายทะลุถึง 72 บาท ด้านปูนใหญ่ SCC ที่ผลการดำเนินงานอ่อนตัวลงมา จุดรับที่สำคัญน่าจะอยู่ที่ 360 บาท จุดต้านอยู่ที่บริเวณ 375 บาท

ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าวันนี้น่าจะโดดเด่นมาก พร้อมกันนี้ให้จับตากลุ่มท่องเที่ยวที่คาดว่าจะโดดเด่นเหมือนเมื่อวาน อย่างเช่น CPN, AOT, ERW มีโอกาสขยับ ส่วนหุ้นกลุ่มที่ต้องระวัง คือ กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อาจไปได้แต่จะแกร่งตัวมากขึ้น แนะนำว่า ให้ “ถือ” หรือวางขาย ส่วนกลุ่มที่คาดว่าจะโดดเด่น อีก คือกลุ่มไฟฟ้า อย่าง BGRIM

อย่างไรก็ตามภาพรวมหุ้นไทยวันนี้ตลาดจะค่อนข้างแกร่งตัว และให้จับตาประเด็นตัวแทนสหรัฐที่เยือนไต้หวันซึ่งจะทำให้นักลงทุนอาจมีความกังวล

Back to top button