สะพัด! ทุนอสังหาฯ แบคดอร์ “TAKUNI” 2 บาท รวบหุ้นกลุ่ม “ตรีวีรานุวัฒน์” 35%

สะพัด! ทุนอสังหาริมทรัพย์จะเข้าแบคดอร์ “TAKUNI” ราคา 2 บาท รวบหุ้นกลุ่ม “ประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์” สัดส่วน 35.26% ดันราคาหุ้นบนกระดานวิ่งคึก 4 วันทำการติดพุ่งกว่า 21%  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวลือสะพัดในวงการอสังหาริมทรัพย์ว่าจะมีทุนใหญ่อสังหาฯ เข้าแบคดอร์ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI ผ่านกลุ่ม “นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์” โดยคาดว่าในราคาหุ้นละ 2 บาท ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่มีสัดส่วนราว 35.26%

อย่างไรก็ตามหลังจากทำแบคดอร์แล้วเสร็จ มีข่าวว่าทางนายหุ้นใหญ่อสังหาฯ ขอตลาดไม่ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์

ขณะที่ราคาหุ้นบนกระดานของ TAKUNI จะเห็นได้ว่ามีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ 8 ส.ค.65 ณ เวลา 10:41 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 2.06 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 7.85% สูงสุดที่ระดับ 2.14 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.02 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 128.28 ล้านบาท ซึ่งหากย้อนกลับไปดูราคาหุ้นบนกระดานปรากฏว่า ราคาหุ้นขยับต่อเนื่องติดต่อกัน 4 วันทำการจากราคาหุ้นปิด ณ วันที่ 2 ส.ค. 65 อยู่ที่ 1.70 บาท เท่ากับว่าราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาแล้ว 21.18%

สำหรับกลุ่มบริษัททาคูนิ ดำเนินธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (Liquid Petroleum Gas: LPG) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจเป็น 7 กลุ่ม คือ 1.ธุรกิจจัดหา/จำหน่ายแก๊ส LPG บริษัทฯ เป็นผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 7, 2.ธุรกิจขนส่งทางบก เป็นผู้ให้บริการขนส่งแก๊ส LPG และแอมโมเนีย, 3.ธุรกิจให้บริการก่อสร้างแก๊สและน้ำมัน ในลักษณะ Engineering Procurement Construction (EPC), 4.ธุรกิจติดตั้งระบบแก๊สรถยนต์ เป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบก๊าซ และให้บริการติดตั้งระบบก๊าซ LPG และ NGV สำหรับยานยนต์,

อีกทั้ง 5.ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม สำหรับระบบงานท่อก๊าซและอุปกรณ์นิรภัยสำหรับอุตสาหกรรมและสถานีบริการและตรวจสอบระบบก๊าซสำหรับยานยนต์ตามที่กฎหมายกำหนด, 6.ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, 7.ธุรกิจประกอบ และจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

นอกจากนี้หากเข้าไปดูบริษัทย่อยของ TAKUNI ที่ถืออยู่พบว่ามีการถือหุ้นอยู่ใน บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ  จำนวนหุ้น 107,728,950 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 36.64%

Back to top button