BBL ตั้งเป้าสินเชื่อปี 65 โต 4-6% อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น

BBL คงเป้าสินเชื่อปี 65 โต 4-6% รับเศรษฐกิจฟื้นตัว ซึ่งลูกค้ายังมีความต้องการสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจมีมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตั้งสำรองครึ่งปีหลังใกล้เคียงครึ่งปีแรก


นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อในปี 2565 ไว้ที่ 4-6% โดยที่แนวโน้มของลูกค้ายังมีความต้องการสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจมีมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากโควิด-19 ดีขึ้น และเป็นไปตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและทั่วโลก แม้ว่าจะยังมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นก็ตาม

สำหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ (10 สิงหาคม 2565) ธนาคารจะมีการพิจารณาแนวทางการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารให้สอดคล้องตามความเหมาะสมตามทิศทางของนโยบายการเงิน หากกนง.มีการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ธนาคารยังให้ความสำคัญในการดูแล และสนับสนุนลูกค้าอย่างดีที่สุด

ส่วนแนวโน้มการตั้งสำรองฯของธนาคารในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะใกล้เคียงจากครึ่งปีแรก โดยธนาคารได้พิจารณาถึงปัจจัยเสี่ยงที่มีรอบด้าน เช่น ความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อที่ยังสูง และค่าครองชีพ แม้แต่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังมีอยู่ แต่ธนาคารยังมองว่าระดับการตั้งสำรองฯในปัจจุบันยังเพียงพอรองรับได้

ทั้งนี้ธนาคารยังไม่มีนโยบายในการพิจารณาขายบริษัทในเครือออกไปแต่อย่างใด โดยยังคงแผนธุรกิจไว้เช่นเดิม และเดินหน้าในการดำเนินธุรกิจที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

Back to top button