SCI ลุยชิงเค้ก “วินด์ฟาร์ม” 100 MW ไตรมาส 4 หนุนรายได้โตต่อเนื่อง

SCI เตรียมยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม กว่า 100 MW ไตรมาส 4 พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่องหนุนงานในมือเพิ่ม มั่นใจรายได้เติบโตสดใส


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ผ่านบริษัทร่วมทุน ขนาดกำลังการผลิตรวมมากกว่า 100 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลภายในไตรมาส 4  ปี 2565

“บริษัทร่วมทุนกำลังเตรียมพร้อมที่จะยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่กำลังจะเปิดประมูลในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งโครงการที่จะยื่นมีขนาดกำลังการผลิตรวมมากกว่า 100 เมกะวัตต์” นายเกรียงไกร กล่าว

ทั้งนี้บริษัทร่วมทุนได้ติดตั้งเสาวัดลม และมีข้อมูลพลังงานลมเตรียมพร้อมไว้อยู่ก่อนแล้ว เพื่อรอเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมหลังภาครัฐมีแผนเพิ่มการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดเพิ่มเติม

สำหรับบริษัทร่วมทุนมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลโครงงานโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ในส่วนงานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากที่บริษัทร่วมทุนได้รับคัดเลือก 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ นั้นยังคงเดินหน้าตามแผน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการสายส่งที่กำลังจะออกประมูลเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพื่อหนุนงานในมือเพิ่มเติม

Back to top button