AQ เปิดงบ Q2 พลิกกำไร 7 ลบ. รับ “โควิด” คลี่คลายหนุนรายได้ธุรกิจโรงแรม

AQ เปิดรายงานงบไตรมาส 2/65 พลิกกำไร 7 ล้านบาท รับรายได้ธุรกิจ “โรงแรม” และสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมาใช้บริการโรงแรมในเครือมากขึ้น


บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ รายงานกำไรไตรมาส 2/65 และงวด 6 เดือนแรกกำไรสุทธิ ดังนี้

นายไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2565 ว่า บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 66.51 ล้านบาท และพลิกมีกำไรสุทธิ 6.52 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน 328.53 ล้านบาท หรือ 102.02% จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมาใช้บริการโรงแรมในเครือมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันโรงแรมในเครือของ AQ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ Aquarius Hotel Collection

โดยนอกจากธุรกิจโรงแรมแล้ว AQ ยังมีธุรกิจพลังงานทางเลือก ซึ่งได้รับเงินปันผลจากเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัท โดยรวมอยู่ในจุดที่น่าพอใจ และจากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบทำให้ธุรกิจทุกอย่างในเครือสามารถดำเนินกิจการได้อย่างราบรื่นเป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้จุดแข็งของ AQ คือปรับการดำเนินงานให้สามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส

“ด้านคดีข้อพิพาทกับธนาคารกรุงไทยเกี่ยวกับการชำระหนี้ คาดว่าจะมีความคืบหน้าให้ทราบในช่วงเดือนกันยายน 2565 หลังจากคดียืดเยื้อมากอย่างยาวนาน” นายไมเคิล กล่าว

Back to top button