AAI ดึง “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ “ฮาจิโกะ” เจาะกลุ่มคนรักสุนัข

AAI เดินหน้าสร้างแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง “ฮาจิโกะ” คว้า “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์เจาะกลุ่มคนรักสุนัขหวังให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในตลาด ตั้งเป้ายอดขายมากกว่า 100 ลบ.ภายในปี 66


นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก ส่งผลให้หลายพื้นที่มีการบังคับใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) และลดการเดินทาง ทำให้ผู้คนต่างใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่บ้านมากขึ้น จึงเกิดกระแสนิยมในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงภายในครัวเรือนหรือที่พักอาศัยเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากสัตว์เลี้ยงมีส่วนช่วยให้อารมณ์และสุขภาพจิตของเจ้าของสัตว์เลี้ยงดีขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าว คาดว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสนิยม (Trend) ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว (Pet Humanization) เพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้จากแนวโน้มดังกล่าวในปีนี้บริษัทฯ จึงได้เดินหน้า เร่งขยายตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทย ปรับโฉมแบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) ซึ่งเป็นแบรนด์อาหารสุนัขที่มีราคาย่อมเยาว์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในตลาดมวลชน (Mass Market) โดยล่าสุดได้เปิดตัว “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” นักแสดงที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) เพื่อเป็นตัวแทนสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์และเจาะกลุ่มคนรักสัตว์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาใช้พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นที่รู้จักและเป็นคนรักสุนัข รวมถึงมีคาแรคเตอร์ที่ตรงกับแบรนด์ คือ เต็มที่กับทุกบทบาทในชีวิตและมีพลังงานเปี่ยมล้น ซึ่งช่วยสามารถถ่ายทอดคุณสมบัติของแบรนด์ฮาจิโกะได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายหลังจากการทำการตลาดในครั้งนี้ จะสามารถสร้างความรับรู้ต่อตราสินค้า (Brand Awareness) และต่อยอดแบรนด์ฮาจิโกะให้เป็นที่รู้จัก เพื่อขยายส่วนแบ่งการตลาดและสร้างยอดขายของแบรนด์ฮาจิโกะในประเทศไทยให้เติบโตได้ตามเป้า โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายจากแบรนด์ฮาจิโกะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทภายในปี 2566

สำหรับอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) เป็นอาหารสุนัขที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุกว่า 20 ชนิด มี Beta-Calotene, Carotenolds, EDA และ DHA ที่จะช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวหนัง ขนและข้อต่อ มีสารอาหารที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย ช่วยให้สุนัขมีสุขภาพดีและแข็งแรง สามารถสนุกได้ไม่ยั้งในทุกกิจกรรม โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือผู้เลี้ยงสุนัขที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านเพ็ทช็อป (Pets Shop) ทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เช่น Shopee Lazada เป็นต้น

Back to top button