“กรภัทร” แนะเก็บ 4 หุ้น รับดีมานด์ถ่านหินพุ่ง-บริโภคฟื้น

“กรภัทร วรเชษฐ์” บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะลงทุน 4 หุ้นเด่น ได้แก่ BANPU -RATCH- SNNP-SAPPE รับราคาถ่านหินและดีมานด์พุ่ง ขณะที่กลุ่มการบริโภคฟื้นตัวตามการท่องเที่ยว ส่วน SET วันนี้ไซด์เวย์


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 18 ส.ค. 65 ) ว่าตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยแนะนำการลงทุนให้ดูเป็นรายตัว โดยหุ้นแนะนำ คือ  บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU มีปัจจัยบวกจากราคาถ่านหินอยู่ในช่วงขาขึ้น และดีมานด์สูงขึ้น ประกอบกับยุโรปเข้าสู่ฤดูหนาวจะส่งผลดีต่อธุรกิจถ่านหิน

ตามด้วย บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ให้ราคาเป้าหมาย 68 บาท เนื่องด้วยมีสัดส่วนโรงไฟฟ้าถ่านหินที่สูงขึ้น

อีกหุ้นที่น่าสนใจ คือ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ให้ราคาเป้าหมาย 21 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค โดยจะกลับมาฟื้นตัวได้จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และต้นทุนอาหาร พลังงาน คาดว่าจะลดลงในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่น่าสนใจอย่าง บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE คาดว่ากำไรน่าจะดีต่อเนื่อง ให้ราคาเป้าหมาย 43 บาท

ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปี 65 ตลอดทั้งปีจะปรับตัวดีกว่าปี 64 และคาดว่าปี 66 จะปรับตัวดีต่อเนื่อง ซึ่งจะมีปัจจัยบวก อย่างจากการเลือกตั้งใหม่ถ้ารูปแบบการเลือกตั้งเป็นสากลพอจะทำให้นักลงทุนต่างชาติเกิดความเชื่อมั่น การท่องเที่ยวที่ฟื้น การบริโภคที่มีสูงขึ้น รวมถึงการลงทุนจากรัฐจะมีสูงขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ส่วนทิศทางในเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียก็จะปรับตัวดีขึ้นกว่า ยุโรป อเมริกา โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนจะขยายตัวดีขึ้นกว่าปีนี้

Back to top button