DITTO นำทีม “หุ้นเทค” บวกคึก! ลุ้นรัฐผลักดัน “ธุรกิจดิจิทัล” ย่าน EEC

4 หุ้นเทคโนโลยี BE8-BBIK-IIG-DITTO วิ่งฉิว คาดหวังรัฐสนับสนุนธุรกิจดิจิทัลในแถบ EEC ทำให้องค์กรต้องเร่งทำเรื่อง Digital Transformation เพื่อลดความเสี่ยงความเสียหายต่อระบบหรือข้อมูลลูกค้า


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า วันนี้ราคาหุ้นในกลุ่มดิจิทัลเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่นสะท้อนโอกาสเติบโตระยะยาว สอดรับกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจและระบบของหน่วยงานรัฐฯ สู่ยุค Digital ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนเชิงพื้นฐาน และหนุนโมเมนตัมหนุนหุ้นปรับตัวเด่นกว่าตลาดต่อเนื่อง

โดยราคาหุ้นในกลุ่ม BE8, BBIK, IIG, DITTO วันนี้ปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 3% จากล่าสุดที่มีประเด็นความคาดหวังเชิงบวกมาจากกรณีแผนรัฐฯ ยังย้ำเรื่องการผลักดันธุรกิจดิจิทัลในแถบ EEC เข้ามาเสริมเพิ่ม

ทั้งนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากแผนการส่งเสริมการลงทุนดิจิทัลแถบ EEC ถือเป็นภาพบวกที่รัฐฯเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการพัฒนาธุรกิจต่างๆ เปลี่ยนขับเคลื่อนโดยระบบดิจิทัล สร้างโอกาสรับงานหุ้นในกลุ่ม

สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นภาพบวกเพิ่มเติมจากที่มีกระแสเชิงบวกที่รัฐฯผลักดันนโยบายบริหารงานและให้บริการภาครัฐฯผ่านระบบดิจิทัล (พรบ. ราชการดิจิทัล)

รวมถึง พ.ร.บ. PDPA ข้อมูลส่วนบุคคล ที่เริ่มปรับใช้ช่วงก่อนหน้า จะเป็นแรงผลักให้องค์กรต่างๆ โดยเฉพาะในฝั่งเอกชนที่เร่งในเรื่อง Digital Transformation ต้องจัดระเบียบข้อมูลลูกค้า รวมถึงการนำข้อมูลลูกค้าไปใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ เมื่อระบบทั้งหมดถูกเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลแล้ว คาดจะต้องเห็นการรพัฒนาระบบ Cyber Security ลดความเสี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดต่อระบบหรือข้อมูลลูกค้า ซึ่งจะเป็นขอบเขตบริการใหม่ของกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ภายใต้แรงขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านทุกภาคส่วนเข้าสู่ระบบดิจิทัลที่ชัดเจน และช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านที่น่าจะใช้เวลายาวนานไม่ต่ำกว่า 3 ปี คาดนำมาสู่ปริมาณงานในระบบจำนวนมาก สร้างโอกาสเติบโตหุ้นในกลุ่มที่เชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีกหลายเท่าตัว และเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มทุกบริษัทยังมีความน่าสนใจทั้งหมดต่อการลงทุนระยะกลาง-ยาว

โดย BE8 แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 88 บาท วางแนวรับ (57.75, 55.5) แนวต้าน (59.25/60.5) Cut Loss 53.75

BBIK แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 106 บาท วางแนวรับ (81.5,80.5) แนวต้าน (86.75/88.5) Cut Loss 77.75

IIG แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 55 บาท วางแนวรับ (41.5,41.0) แนวต้าน (43.75/44.25) Cut Loss 40.0

DITTO (Non-Rated) วางแนวรับ (56.5/56.0) แนวต้าน 58.75/61.25) Cut Loss 52.75

Back to top button