“กัณฑรา” แนะเก็งกำไร “บลูชิพ” เทรนด์ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า ชู AOT-KBANK

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะสอยหุ้น SET50 ตามเทรนด์ฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้า เชื่อต่างชาติดูพื้นฐานแกร่งสภาพคล่องดี ชู AOT, KBANK  


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ส.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้แนวโน้ม SET แกว่งตัวไซด์เวย์อัพ พร้อมเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ และสามารถสร้าง High ที่สูงขึ้นได้ จากนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อต่อเนื่อง เพราะมองไปข้างหน้าว่าเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวดีขึ้นต่อ รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ล้านคนในปี 65 และนักลงทุนต่างชาติมองอีกว่า (บจ.) ผลประกอบการจะดีขึ้นในช่วงไตรมาส 3/65

ส่วนปัจจัยอื่นๆ อย่างเช่น สงครามรัสเซีย-ยูเครน ความขัดแย้งจีน-อเมริกา-ไต้หวัน ก็น่าจะคลี่คลายลง รวมถึงการปรับดอกเบี้ย เงินเฟ้อของไทย ก็ผ่านจุดสำคัญไปแล้ว คาดว่าจากนี้ไปบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นจะปรับตัวดีขึ้น แม้ว่าการแถลงตัวเลข GDP ไทยในไตรมาส 2/65 เศรษฐกิจไทยโต 2.5% ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ เดิมคาดการณ์ที่ 3% เชื่อว่านักลงทุนไม่ได้มองในส่วนนี้ แต่ส่วนใหญ่จะมองไปข้างหน้าว่าเศรษฐกิจไทยกำลังจะขยายตัวต่อเนื่อง จึงทำให้ช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยขยับขึ้นไปได้

สำหรับประเด็นการเลือกตั้งใหม่ ตลาดหุ้นไทยต้องการแค่เห็นความชัดเจนว่าจะไปในทิศทางไหน ส่วนประเด็นที่ในช่วงนี้ฟันด์โฟลว์ จากนักลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย ต้องเฝ้าสังเกตว่าเข้ามาแล้วอยู่ตรงไหน แล้วจะพลิกขายเมื่อไหร่ ซึ่งหากมองดูแล้วว่าหุ้นตัวไหนลดลงมาก็สามารถช้อนซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรได้เลย สำหรับเทรนด์การลงทุน มองว่า นักลงทุนต่างชาติจะเข้าซื้อหุ้นที่สภาพคล่องดี โดยเฉพาะ SET50 ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมจากนักลงทุนต่างชาติ

โดยหุ้นที่คาดว่า จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติอย่างเช่น AOT และ KBANK สำหรับคำแนะนำให้นักลงทุนรายย่อยทั่วไปในประเทศ เข้ามาเกาะเทรนด์ลงทุนตามนักลงทุนต่างชาติในกลุ่ม SET50 ลงทุนในหุ้นที่มีสภาพคล่องดี

Back to top button