B52 รุกปล่อยสินเชื่อ-ขายประกัน ปูทางผ่านโชห่วย 1.65 แสนร้านค้า ปักธงปี 66 “เทิร์นอะราวด์”

B52 รุกหนักปล่อยสินเชื่อ-ขายประกัน ปูทางขายผ่านโชห่วย 1.65 แสนร้านค้า ต่อยอดธุรกิจแพลตฟอร์ม “ทันใจดี”  มั่นใจดันผลงานปีหน้า “เทิร์นอะราวด์”


นางสาวนราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ B52 เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในครึ่งหลังปีนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ทั่วประเทศภายใต้เครือข่าย “ทันใจ” เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆและประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พาร์เนอร์ พนักงานและชุมชน โดยบริษัทมีแผนขยายธุรกิจให้บริการสินเชื่อและขายประกัน

โดยธุรกิจดังกล่าวบริษัทจะขายผ่านร้านค้าปลีก 165,000 ร้านค้าทั้วประเทศ ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม “ทันใจดี” เพื่อช่วยในการขายประกัน และให้บริการปล่อยสินเชื่อกลุ่มร้านค้า ในการเสริมสภาพคล่องและให้มีทุนหมุนเวียนธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดธุรกิจบนเครือข่ายเน็ตเวิร์กของบริษัทให้สามารถสร้างรายได้และกำไรแข็งแกร่งในอนาคต

อย่างไรก็ตามล่าสุดบริษัทได้จับมือกับพันธมิตรอย่างบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC (เอไอเอส) ในการเป็นตัวเป็นแทนจำหน่ายซิมโทรศัพท์ผ่านร้านค้ากว่า 2,000 แห่ง ให้เข้าถึงการบริการสินค้า โดยบริษัทใช้เวลาเพียง 3 เดือนในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าดังกล่าว และมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายซิมและเติมเงินโทรศัพท์ให้มากขึ้นผ่านร้านค้าปลีก 165,000 แห่งในอนาคต

สำหรับปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่ายแพลตฟอร์ม “ทันใจดี” 4 กลุ่มได้แก่ ธุรกิจ Logistic and Distribution Solutions เพื่อกระจายสินค้าผ่านเครือข่ายทันใจดี ไปยังร้านค้าปลีกท้องถิ่นทั่วประเทศ ด้วยเครือข่ายศูนย์กระจายสินค้า 16 แห่งที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงWarehouse ขนาดใหญ่ 39 แห่ง ใน 31 จังหวัด บนพื้นที่กว่า 100,000 ตรม. พร้อมรถขนส่งที่วิ่งกระจายสินค้ากว่า1,400 คัน ที่มีพนักงานขายกว่า 1,000 หมุนเวียนเข้าเยี่ยมร้านค้าทุกวัน ทำให้ทันใจดี เป็นเครือข่ายที่แข็งแกร่ง และตอบโจทย์สำหรับทุกธุรกิจที่พร้อมเข้าสู่ตลาดท้องถิ่นอย่างแท้จริง

ตามมาด้วยธุรกิจB2B2C E-Commerce MarketingPlatform เพื่อขายสินค้าผ่านทันใจดี E-Catalogue ผ่านร้านค้าปลีกในเครือข่ายทันใจดีทั่วประเทศ กว่า 160,000 ร้านค้า ด้วยการคัดสรรสินค้าคุณภาพที่ตรงใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคท้องถิ่น ในราคาที่คุ้มค่าและเป็นมิตรกับทุกคน ช่วยให้แบรนด์สามารถส่งสินค้าตรงเข้าถึงลูกค้าได้ โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนของการกระจายสินค้าในรูปแบบเดิม

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจ Media & Marketing Solutions เพื่อทำการตลาดแบบคู่ขนานให้กับ แบรนด์ บนร้านค้าเครือข่ายทันใจดี ด้วยเครือข่ายร้านค้าที่เข้าถึงลูกค้ากว่า 3 ล้านคนทั่วประเทศในแต่ละวันทำให้การทำการตลาดและการสื่อสาร ณ จุดขาย (Lastmile marketing) เปรียบเสมือนการสร้าง Moment of Truth ในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค การเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าท้องถิ่นที่แตกต่างกัน เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะทำให้งานการตลาดและการสื่อสารของแบรนด์ในยุคปัจจุบันประสบผลสำเร็จตามที่คาดหวัง

รวมทั้งธุรกิจ Network Partnership Marketing Solutions เพื่อสร้างความร่วมมือการตลาดกับแบรนด์ เพื่อสร้างประโยชน์ทางธุรกิจด้วยศักยภาพของเครือข่ายที่พรั่งพร้อมด้วยทรัพยากรและเข้าถึงลูกค้าท้องถิ่นทั่วประเทศกว่า 3 ล้านคนต่อวัน ทำให้ทันใจดีสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพและต่อยอดการทำการตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้ในหลากหลายรูปแบบและหลายระดับของความร่วมมือ

อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทมี 18 ผู้จัดจำหน่ายครอบคลุมถึง 77 จังหวัดทั่วประเทศ เปรียบเสมือนเป็นข้อต่อสำคัญที่ทำให้เครือข่ายธุรกิจบริษัทสามารถเชื่อมโยงสินค้าและบริการใหม่ที่หลากหลายเข้าสู่ช่องทางร้านและลูกค้าท้องถิ่นทุกระดับ

“จากแผนธุรกิจดังกล่าว B52 พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจเต็มกำลังเพื่อสร้างผลประกอบการให้กลับมาแข็งแกร่ง และมีอนาคตที่สดใส หลังจากได้ปรับโครงสร้างทุนสำเร็จแล้ว โดยในปีนี้บริษัทเดินหน้าพัฒนาต่อยอดธุรกิจค้าปลีกผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ “ทันใจดี” ซึ่งเป็นเครือข่ายธุรกิจท้องถิ่นรูปแบบใหม่ จากจำนวนสมาชิกร้านค้ามากกว่า 1.65 แสนร้านค้าทั่วประเทศ

อีกทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรรายใหญ่หลายราย เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อยอดไปในธุรกิจต่างๆ โดยบริษัทมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นได้อย่างก้าวกระโดด และหนุนให้ผลประกอบการในปีหน้าพลิกมีกำไรโดดเด่น” นางสาวนราวดี กล่าว

Back to top button