เปิดโผ 9 หุ้นได้ประโยชน์ ขยายวีซ่า “ท่องเที่ยว-VOA” ชู ERW-CENTEL รับเต็ม

เปิดโผ 9 หุ้นได้ประโยชน์ ขยายวีซ่า “ท่องเที่ยว-VOA” ดีเดย์ 1 ต.ค.65 โบรกชูหุ้นโรงแรม ERW-CENTEL รับเต็ม พ่วง BAFS ได้อานิสงส์เที่ยวบินและปริมาณเติมน้ำมันอากาศยานเพิ่มขึ้น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้รวบรวมหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากกรณี ศบค. อนุมัติขยายวีซ่าท่องเที่ยว โดยขยายระยะเวลาพำนักสำหรับผู้ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราในการเข้าประเทศ ทั้งที่ไทยให้แต่ฝ่ายเดียว และที่มีความตกลงระหว่างกัน จากไม่เกิน 30 วัน เป็นไม่เกิน 45 วัน ขยายระยะเวลาพำนักสำหรับผู้ได้รับ Visa on Arrival จากไม่เกิน 15 วัน เป็นไม่เกิน 30 วัน ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.65 ถึง 31 มี.ค.66 ทั้งนี้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยว โดยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง และเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

โดยบล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ส.ค.65) ว่า มองเป็นบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว โดยการอนุมัติขยายวีซ่าท่องเที่ยวถือว่าดีตามคาด และสามารถช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นได้ โดยหุ้นในกลุ่มโรงแรมที่จะได้รับผลบวกจากข่าวดังกล่าวจากมากไปน้อยเรียงตามสัดส่วนรายได้ในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW, บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR

ทั้งนี้ยังให้น้ำหนักการลงทุนเป็น “มากกว่าตลาด” ชอบ ERW, CENTEL, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS โดยจากประเด็นนี้ ERW แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.80 บาท และ CENTEL แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 50 บาท จะได้ sentiment เชิงบวกมากสุด นอกจากนี้ชอบ AOT แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 76 บาท ได้ประโยชน์โดยตรงจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว นอกเหนือจากกลุ่ม Tourism มองว่าปัจจัยดังกล่าวจะเป็นบวกต่อ BAFS แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 35 บาท เช่นกัน ซึ่งได้อานิสงส์จากจำนวนเที่ยวบินและปริมาณเติมน้ำมันอากาศยานที่เพิ่มขึ้น

ส่วนบล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณี ศบค. เห็นชอบขยายระยะเวลาพํานักของผู้เดินทางเข้าไทยจากไม่เกิน 30 วัน เป็นไม่เกิน 45 วัน ขยายระยะเวลาประเภท Visa on Arrival (VOA) จากไม่เกิน 15 วัน เป็นไม่เกิน 30วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่1 ต.ค. 65 –31 มี.ค.66 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง และ เพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว มองเป็นบวกต่อหุ้น MINT, CENTEL, ERW, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC,บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA, บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK

 

Back to top button