แนวโน้ม SET ผันผวน! จับตาศาล รธน. วินิจฉัยปมนายก 8 ปี – Thailand Focus วันแรก

แนวโน้ม “ดัชนี” เช้าแกว่งผันผวน ติดตามศาลรธน.รับ-ไม่รับคำร้องปมนายกฯ 8 ปี - งาน Thailand Focus วันแรก ให้แนวรับ 1,622-1,628 จุด และแนวต้าน 1,640-1,645 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งผันผวน โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งรับหรือไม่รับพิจารณาคำร้องขอให้วินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีในวันนี้หรือไม่ ประกอบนักลงทุนยังรอดูการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Jackson Hole ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ว่าจะส่งสัญญาณในเรื่องของดอกเบี้ยอย่างไร

นอกจากนี้บ้านเราในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ จะมีงาน Thailand Focus ทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาเก็งกำไรล่วงหน้าแล้ว อีกทั้งราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นมา ก็น่าจะยังเป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มพลังงานต่อเนื่องในวันนี้ เนื่องจากซาอุดีอาระเบีย จะพิจารณาลดกำลังการผลิตลง

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ ให้แนวรับที่ 1,622-1,628 จุด และแนวต้าน 1,640-1,645 จุด

 

Back to top button