แนวโน้ม SET ลงตามตปท. หลัง “เฟด” ส่งสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ยสกัด “เงินเฟ้อ”

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก จากผลประชุมเฟดที่ส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ให้แนวรับ 1,612-1,624 จุด แนวต้าน 1,646-1,650 จุด


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลง เป็นไปตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวลงมาแรง หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้มีการส่งสัญญาณภายหลังการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮลว่า เฟดยังคุ้มเข้มนโยบายการเงิน เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยที่ 0.75% ในเดือนก.ย.นี้ จากก่อนหน้านี้มอง 0.50% จึงกดดันตลาดหุ้นในภาพรวม

ขณะเดียวกัน แม้ราคาน้ำมันจะปรับตัวขึ้นวันนี้ 0.5% แต่คงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานได้ไม่มากนัก รวมถึงค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าในรอบ 1 เดือน ส่งผลให้แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติต่อตลาดหุ้นไทยน้อยลง ขณะเดียวกันน่าจะมีแรงขายเพื่อทำกำไรออกมา

ทั้งนี้แนะนักลงทุนเลี่ยงลงทุนในหุ้นที่จะได้รับผลกระทบจากดอกเบี้ยขาขึ้น ส่วนหุ้นพักเงิน หรือหุ้นกลุ่มปลอดภัย ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์, ส่งออกอาหาร, โรงแรม, สื่อสาร, โรงพยาบาล เป็นต้น ให้แนวรับไว้ที่ 1,612-1,624 จุด และแนวต้าน 1,646-1,650 จุด

Back to top button