กระฉับกระเฉง! “บิ๊กป้อม” นำประชุมรัฐมนตรีนัดแรก-ย้ำไม่ปรับ ครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานประชุม ครม.นัดแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันไม่ปรับ ครม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ซึ่งเป็นนัดแรกที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่ง 8 ปี

โดยมีรายงานว่าทันทีที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงตึกสันติไมตรี ได้มีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะทำงานตั้งแถวรอรับ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ. ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีที่กระฉับกระเฉงไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคอง และเมื่อพล.อ. ประวิตร เดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชนได้โบกมือทักทาย แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รอรับ เพื่อนำเข้าห้องรับรองทันที โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ. ประวิตร พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตรเดินผ่านสื่อมวลชนได้ทักทายได้หันมาทักทายยกมือรับไหว้และยิ้มแย้มแจ่มใส

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการประชุม ครม.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุม ครม.ประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์  โดยพล.อ.ประวิตรได้เว้นที่นั่งนายกรัฐมนตรีไว้ และใช้เก้าอี้ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในการทำหน้าที่ประธานการประชุมวันนี้

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการแถลงข่าวหลังประชุม ครม.ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยทำหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. แต่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆในระหว่างเดินทางกลับไปที่ห้องทำงาน ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีการปรับ ครม.

ส่วนกรณี ส.ส.ประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัว จากกระแสข่าว ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ปรับ ครม. โดยให้ริบโควตากระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “ไปถาม.ส.ส.ใต้ดู เพราะผมไม่ได้พูด”

Back to top button