เกินกว่าคาด! “สหรัฐ” เปิดตัวเลขสต๊อก “น้ำมันดิบ” หดตัว 3.3 ล้านบาร์เรล

"สหรัฐ” เปิดตัวเลขสต๊อก “น้ำมันดิบ” รายสัปดาห์ปรับลดลง 3.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 418.3 ล้านบาร์เรล มากกว่านักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลงเพียง 1.5 ล้านบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดีเซล-เบนซินปรับลดลง หลังอุปสงค์ในประเทศที่ชะลอตัวลง


สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ประกาศตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ณ ช่วงสัปดาห์ระหว่างวันที่ 20-26 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ปรับลดลง 3.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับที่ 418.3 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลงเพียง 1.5 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต๊อกน้ำมันเบนซินปรับลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 214.4 ล้านบาร์เรล แต่ส่วนของสต๊อกน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้น 0.111 ล้านบาร์เรล สู่ระดับที่ 111.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลง 0.96 ล้านบาร์เรล

สำหรับราคาน้ำมันเบนซินปรับลดลงกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอินโดนีเซียปรับลดการน้ำเข้าน้ำมันจากอุปสงค์ในประเทศที่ชะลอตัวลง ในขณะที่อุปทานในภูมิภาคเพิ่มสูงขึ้นจากการเร่งผลิตของโรงกลั่นก่อนหน้านี้

ส่วนราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังจากสต๊อกน้ำมันดีเซลในสหรัฐปรับเพิ่ม สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง ในขณะที่อุปทานในภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะจากเกาหลีใต้ ที่มีการเพิ่มปริมาณน้ำมันส่งออก เนื่องจากอุปสงค์ในประเทศที่ชะลอตัวลง จากความผันผวนของราคา

Back to top button