DSI เช่าพื้นที่โกดัง NCL ลาดกระบัง พักของกลาง 300,000 ชิ้น

“กรมสอบสวนคดีพิเศษ” หรือ DSI เช่าพื้นที่โกดัง NCL ลาดกระบัง พักของกลาง 300,000 ชิ้น มูลค่าสินค้าตามท้องตลาด 100 ล้านบาท


นายพงษ์เทพ วิชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ ครบวงจร (Logistics Solution Provider) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวออกมาว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) บุกค้นจุดขายสินค้า-โกดังและยึดกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม ซึ่งมีชื่อโกดังเช่าเก็บสินค้าของบริษัทฯ ณ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เกี่ยวข้องด้วยและอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าของกลางดังกล่าวจับกุมได้ ณ โกดังของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเช่าใช้สถานที่ในการจัดเก็บของกลางในคดี โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก พลสัณห์ เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงผลการตรวจค้นสถานที่จำหน่ายสินค้าและโกดังเก็บสินค้าภายในตลาดโรงเกลือนครนายก C1 และตลาด THE COIN จังหวัดนครนายก พบสินค้าประเภทกระเป๋าปลอมเครื่องหมายการค้าแบรนด์เนมที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า จึงได้ปฏิบัติการบุกค้นทลายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้ารายใหญ่

โดยบริษัทฯ ได้ให้เช่าเพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษจัดเก็บของกลางในคดีดังกล่าว จำนวน 300,000 ชิ้น มีมูลค่าสินค้าตามท้องตลาดเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท นอกจากนี้พันตำรวจโท พเยาว์  ยังระบุว่าประเทศไทยถูกจัดอันดับเรื่องสถานะทางการค้าอยู่ในอยู่บัญชีประเทศที่ต้องจับตามองในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาตามกฎหมายการค้าสหรัฐอเมริกา ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในเชิงลบของประเทศ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญและมีนโยบายในการปราบปรามเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาดในการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ทั้งนี้บริษัทฯ ให้บริการคลังสินค้า 2 แบบ คือ 1. คลังสินค้าแบบ DC มีพื้นที่ทั้งหมด 700 ตารางเมตร สามารถเก็บสินค้าได้ 300 พาเลท มีพื้นที่สำหรับจัดการสินค้า200ตารางเมตรและสามารถรับน้ำหนักได้3ตันต่อตารางเมตร และ 2.คลังสินค้าแบบ Fulfillment มีพื้นที่ทั้งหมด 1,000 สามารถเก็บสินค้าได้ 500 พาเลท มีพื้นที่สำหรับจัดการสินค้า 400 ตารางเมตรและสามารถรับน้ำหนักได้3ตันต่อตารางเมตร

อีกทั้งยังให้บริการรับฝากสินค้าทั่วไป, บริการการจัดการสินค้าคงคลัง, บริการรับสินค้า, บริการหยิบสินค้า, บริการบรรจุภัณฑ์และแพ็คนสินค้า, บริการติดตั้งฉลาก และบริการเตรียมสินค้าก่อนจัดส่ง คลังสินค้าตั้งอยู่ที่ Romklao Truck Terminal Platform 5 อยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 5 กม.

Back to top button