จับตา 7 ก.ย. “ศาลปกครองกลาง” ชี้ชะตา BTS ทวงหนี้ “กทม.” 1.2 หมื่นลบ.

“ศาลปกครองกลาง” นัดอ่านคำพิพากษาคดี BTS ยื่นฟ้อง “กทม.” ทวงหนี้ค่าจ้างเดินรถรถไฟฟ้าสายสีเขียว มูลหนี้ประมาณ 1.2 หมื่นลบ. วันที่ 7 ก.ย.65


ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ยื่นฟ้อง กรุงเทพมหานคร (กทม.) และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) ในวันที่ 7 ก.ย.เวลา 11.00 น. คดีพิพาทสัญญาทางปกครองกรณีผิดสัญญาการให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุง โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร สายสีเขียว เพื่อขอให้ชำระค่าตอบแทนตามสัญญา หลังจาก BTSC ได้มีหนังสือลงวันที่ 12 ธันวาคม 62 แจ้งให้ กทม. และกรุงเทพธนาคม ชำระเงินแล้วแต่กลับเพิกเฉย เป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

อนึ่ง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 กลุ่ม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS โดย BTSC ยื่นศาลปกครองกลางฟ้อง กทม. และ KT กรณีติดค้างหนี้ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวและศาลรับคำฟ้องเมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 โดยเป็นการฟ้องในส่วนของสัญญาจ้างเดินรถที่มีมูลหนี้ประมาณ 12,000 ล้านบาท ยังไม่ได้รวมหนี้ในส่วนของสัญญาการจ้างก่อสร้างงานระบบเดินรถและอาณัติสัญญาณอีก 20,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อยื่นฟ้องต่อไป

Back to top button