SAPPE ย้ำรายได้โต 20% รับแผนขยายตลาดไทย-ตปท. ดัน 5 ปีแตะเป้า 1 หมื่นล้าน

SAPPE ปักธงรายได้ปี 65 โต 20% รับแผนขยายตลาดไทย-ตปท. รวมถึงแผนการจับมือพันธมิตร หวังเดินหน้าดันรายได้ 5 ปี แตะเป้าหมาย 1 หมื่นล้าน


นายชินวิทย์ เลิศบรรณพงษ์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 2 ก.ย.65 ว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/65 บริษัทมีรายได้รวม 1,334.5 ล้านบาท เติบโต 38.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ที่มีรายได้รวม 960.5 ล้านบาท ขณะที่กำไรไตรมาส 2/65 อยู่ที่ระดับ 167.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.86% จากปีก่อนมีกำไร 126.87 ล้านบาท

ส่วนประเด็นเรื่องเงินเฟ้อยังไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังนี้ แต่บริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับกับเหตุการณ์ในแต่ละช่วงเวลา

ขณะเดียวกัน บริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างดี โดยเริ่มปรับเพิ่มราคาสินค้ามาตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4/64 แล้ว ซึ่งเป็นการปรับราคาในสัดส่วนที่ลูกค้ารับได้ โดยเป็นการปรับขึ้นที่น้อยกว่าตลาด

โดยก่อนหน้านี้ SAPPE เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด (THB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK ซึ่งเป็นจะร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท โวป จำกัด (WOPE Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค โดย Sappe Holding เข้าถือหุ้นใน WOPE เป็นสัดส่วน 60% ใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในกิจการ ขณะที่ THB ถือหุ้นในสัดส่วน 40% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 50 ล้านบาท

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ที่มีความแตกต่างออกไปจากกลุ่มสินค้าเดิมของ SAPPE ซึ่งจะช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ตลาด และยังเป็นการขยาย Portfolio โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จากบริษัทร่วมทุนดังกล่าว 200 ล้านบาทภายในปี 66 จะเริ่มทยอยออกสินค้ากลุ่มแรกไม่ต่ำกว่า 2 รายการราวปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปี 66 อาทิ กาแฟ เป็นต้น ซึ่งจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางเป็นหลัก

ทั้งนี้ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดเครื่องดื่มที่กลับมาฟื้นตัวได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลีงประเทศไทยเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาเพิ่มมาดขึ้น และไม่มีการใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) เหมือนในปี 64 ที่ผ่านมา

ขณะที่ นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนหน้า และยังเป็นไปตามแผนการดำเนินงานสู่รายได้ 10,000 ล้านบาท ใน 5 ปีที่วางไว้ ได้แก่ สร้างการเติบโตจากตลาดต่างประเทศ ตลาดในประเทศ ออลโคโค่ และการทำ M&A

Back to top button