“เครือซีพี” จ่อเอาผิด “มิจฉาชีพ” อ้างชื่อบริษัท-ผู้บริหาร หลอกลงทุน

“เครือซีพี” เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัท และผู้บริหาร ลงโฆษณาหลอกลวงเชิญชวนให้ลงทุนในสารพัดรูปแบบ จ่อดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด


บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ ซีพี เปิดเผยว่า ตลอด 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา มีโฆษณาเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเครือซีพี รวมถึงบริษัทในเครือฯ ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เป็นต้น หลอกลวงเชิญชวนให้ลงทุน โดยมีการนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของบริษัท และภาพผู้บริหารตัดต่อประกอบข้อความอันเป็นเท็จหลอกลวงประชาชน ลงโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในหลายรูปแบบ อาทิ ชวนให้ลงทุนกับหุ้นยักษ์ใหญ่ระดับโลกด้วยงบ 1,000 บาท, สะสมทอง ด้วยเงินหลักพัน, ประกาศซื้อขายหุ้นคืน ใช้ทุนต่ำเพียง 1,000 บาท ทำกำไรมากถึง 30 – 70% ฯลฯ

ทั้งนี้ เครือซีพีขอประกาศและยืนยันอีกครั้งว่าเครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ไม่ได้รับรู้และเกี่ยวข้องกับการเชิญชวนให้ลงทุนต่าง ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม และขอย้ำเตือนกลุ่มนักลงทุนและประชาชนอย่าหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

สำหรับแก๊งมิจฉาชีพที่ยังไม่หยุดพฤติกรรมแอบอ้างชื่อ ใช้โลโก้ของเครือซีพี และบริษัทในเครือ รวมถึงนำภาพผู้บริหารไปใช้โฆษณาหลอกลวงประชาชน ขอให้เกรงกลัวต่อบาปกรรมและกฎหมายบ้านเมือง เพราะทางเครือซีพีจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดในทุก ๆ กรณี เพื่อให้กลุ่มมิจฉาชีพได้รับโทษทางกฎหมายขั้นสูงสุดทั้งจำและปรับ จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นได้อีก

Back to top button