สาหัส! ฝนถล่ม “กรุงเทพ-ปริมณฑล” น้ำท่วม-รถติดหนักหลายเส้นทาง

สาหัส! ฝนถล่ม “กรุงเทพ-ปริมณฑล” เย็นนี้ น้ำท่วม-รถติดหนักหลายเส้นทาง “กรมอุตุนิยมวิทยา” เผยฝนตกยาวถึงวันที่ 9 ก.ย.65 ก่อนร่องมรสุมจะกำลังอ่อนลงในวันที่ 10 - 12 ก.ย.65


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 6 – 9 ก.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสูหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

โดยลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 10 – 12 ก.ย. 65 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้ช่วงเย็นวันนี้ (6 ก.ย.65) ได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย และการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ อาทิ รังสิต วงเวียนบางเขน ระดับน้ำท่วมขังประมาณ 20-25 ซม. เทศบาลนครนนทบุรี งามวงศ์วาน ช่วงแยกแคราย-พงษ์เพชร หน้ากรมทหารราบที่ 11 รอ. ดอนเมือง รามอินทรา เป็นต้น

Back to top button