“ชัยยศ” มอง SET ก.ย. ผันผวน แนะเก็บ 6 หุ้น รับบาทอ่อน-กระแสไอโฟน 4

“ชัยยศ จิวางกูร”  มองตลาดหุ้นไทยตลอดเดือนก.ย. 65 ผันผวน นักลงทุนยังรอท่าทีผลประชุมเฟด -ผลประชุม ECB ว่าจะขึ้นดอกเบี้ย สกัดเงินเฟ้ออีกหรือไม่ แนะ 2 หุ้นเด่น GFPT รับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า ต้นทุนการผลิตลด ดันกำไรเพิ่ม และ ADVANC


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ ตามตลาดในภูมิภาค แม้ว่าเมื่อวานนี้ (6 ก.ย. 65) ตลาดจะปิดในแดนบวกได้หลังได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานช่วยดันดัชนี แต่วันนี้คาดว่าจะอยู่ในแดนลบตามตลาดภูมิภาคเนื่องจากนักลงทุนยังรอดูผลลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เร็วๆนี้ คาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก

ประกอบกับนักลงทุนยังรอดูผลประชุมเฟดในวันที่ 20-21 ก.ย. 65 ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% จึงทำให้วันนี้คาดว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวให้กรอบแนวต้าน 1,640-1,650 จุด ส่วนแนวรับ 1,610 จุด ทั้งนี้ยังมองอีกว่า SET จะมีความผันผวนตลอดทั้งเดือนก.ย. 65 จากการที่นักลงทุนยังรอผลการประชุมหลายการประชุม  สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำนักลงทุนว่า หากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นให้ขายทำกำไรออกมาก่อน แต่หากย่อตัวให้เข้าซื้อเก็งกำไร

สำหรับหุ้นที่แนะนะลงทุน ได้แก่ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า และต้นทุนการผลิตในครึ่งปีหลังลดลง จะทำให้มีผลประกอบการเติบโตเด่นขึ้น ต่อมา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ขณะนี้อยู่ในทิศทางที่ดี

นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวไอโฟน 14 แนะนำว่า ให้นักลงทุนดูเป็นรายตัวไปว่าหุ้นตัวไหนมีโอกาสในการเข้าไปเก็งกำไร อย่างเช่นบริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI ในระยะนี้ค่อนข้างปรับตัวขึ้นดี

ส่วน บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW ยังขึ้นมาน้อยอยู่ ขณะที่ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX และบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ขึ้นมาในระดับกลางก็สามารถเก็งกำไรรับกระแสได้อยู่

Back to top button