ฝนถล่มกรุงอีกรอบ! แจ้งวัฒนะสาหัส-หลักสี่ตกหนักสุด

ฝนกระหน่ำกรุง! ทำเส้นทางแจ้งวัฒนะสาหัส-หลักสี่ฝนตกหนักสุด รังสิต ติดธงแดงอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณคลองรังสิต หลังระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์อันตราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ย.65) เพจ จส.100 แจ้งว่า เมื่อเวลา 13:07 น. ประกาศจากเทศบาลรังสิต ติดธงแดงอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณคลองรังสิต เนื่องจากฝนตกหนักทำให้มีระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด พร้อมแนะให้อาศัยอยู่ในสถานที่ปลอดภัย

สำหรับ ณ เวลา 13:40 น. ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์น้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล หลังฝนตกตลอดทั้งวัน โดยได้มีการส่งต่อภาพเหตุการณ์น้ำท่วมบนโซเชียลมีเดีย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง ได้แก่ ซอยแจ้งวัฒนะ 10 ใกล้กับศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, เส้นทางไปเมืองทอง-ปากเกร็ด, ขาออก ถนนพหลโยธิน หน้าบุญวร ก่อนถึง ม.กรุงเทพ, ช่วงหน้าหน่วย พัน.ร.มทบ. 11, ม.รังสิต เป็นต้น

ขณะที่สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร รายงานว่า อ.ปากเกร็ด เมืองนนทบุรี อ.เมืองปทุมธานี อ.พระสมุทรเจดีย์ เมืองสมุทรปราการ มีเมฆฝนปกคลุมพื้นที่ฝั่งพระนครยกเว้นเขตหนองจอก มีนบุรี คลองสามวา และทั่วฝั่งธนบุรี เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้ แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 75.0 มม.

ทั้งนี้สอดคล้องกับ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 9 ก.ย. 65)” ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 8 ก.ย. 65 โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา และเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ในลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้

สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 8 ก.ย. 65

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง และพังงา

วันที่ 9 ก.ย. 65

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และกาญจนบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

นอกจากนี้ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 9 ก.ย. 65

Back to top button