TGPRO แย้ม Q3 พีกสุด! รับไฮซีซั่น ดันปีนี้รายได้ 2 พันลบ. ลุ้นปี 66 ล้างขาดทุนสะสม

TGPRO แย้มไตรมาส 3/65 เติบโตดีที่สุดของปี รับช่วงไฮซีซั่น ดีมานด์ท่ออุตสาหกรรมพุ่ง หนุนคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ. คาดปี 66 ล้างขาดทุนสะสมหมด เล็งกลับมาปันผลอีกครั้งปี 67


นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGPRO เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 น่าจะเป็นไตรมาสที่มีการเติบโตดีที่สุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่ความต้องการใช้ท่ออุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2565 ยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการของลูกค้าต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 17% จากเดิมอยู่ที่ 13%

นอกจากนี้บริษัทได้ดำเนินการเพาะปลูกกัญชง จำนวน 53 โรงเรือน หลังได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำผลผลิตส่งโรงงานสกัดน้ำมันกัญชงเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยา คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวในช่วงไตรมาส 4/2565

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนต่อยอดธุรกิจท่ออุตสาหกรรมน้ำแข็ง โดยพัฒนาท่อน้ำแข็งเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับปัจจุบัน เหมาะสำหรับการรับประทาน โดยบริษัทจะนำร่องเป็นรายแรกในการจดทะเบียนลิขสิทธิ์คาดหวังว่ามาร์จิ้นจะเพิ่มสูงขึ้นมาก

ส่วนธุรกิจร้านค้าและช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมด 4 สาขา ประกอบด้วย จ.ระยอง 2 สาขา, จ.พัทยา 1 สาขา, จ.ขอนแก่น 1 สาขา และ จ.ขอนแก่น 1 สาขา อีกทั้งมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมอีก 2 สาขาที่ จ.เชียงใหม่ และจ.อุดรธานี

นอกจากนั้นบริษัทวางงบปีนี้กว่า 10 ล้านบาท สำหรับลงทุนเครื่องจักรใหม่ คาดเริ่มผลิตช่วงปลายปี 2565 เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะคำสั่งซื้อจากประเทศอเมริกา

“บริษัทคาดปี 2566 จะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ รวมถึงกลับมาจ่ายปันผลได้อีกครั้งในช่วงปี 2567 มั่นใจบริษัทสามารถผลักดันรายได้ปี 2565 อยู่ที่ 1,800-2,000 ล้านบาทตามแผนที่วางไว้” นายรชต กล่าว

อีกทั้ง นายรชต กล่าวไว้ก่อนหน้าว่า บริษัทยังคงรักษาการเติบโตของยอดขาย พร้อมวางแผนกลยุทธ์ขยายตลาดผลิตภัณฑ์ท่อสเตนเลสเกรดพิเศษที่มีมาร์จิ้นสูงและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ ท่ออุตสาหกรรมน้ำตาลสำหรับกลุ่มลูกค้าในประเทศเพื่อรองรับการขยายปริมาณการผลิตเนื่องจากราคาน้ำตาลมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น และมีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องถึงปี 2566

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนการขยายฐานตลาดลูกค้าต่างประเทศที่มีความต้องการท่ออุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ประเทศกลุ่มทวีปอเมริกาใต้ และ ทวีปแอฟริกา ในกลุ่มสินค้าประเภทท่อสเตนเลสแบบไร้ตะเข็บ (Seamless Pipe) และ ท่อสเตนเลสแรงดันสูง

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เพิ่มอุปกรณ์เสริมในการผลิตสินค้า เพื่อรองรับการผลิตท่ออุตสาหกรรมหลายขนาด โดยเฉพาะท่ออุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่ และมีเครื่องหมาย 3A หรือ ทริปเปิ้ลเอ (Triple A) ที่เป็นมาตรฐานด้านสุขอนามัยสำหรับเครื่องจักรผลิตอาหารและนมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาและใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีในการผลิตได้ตามมาตรฐาน และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่างประเทศ

Back to top button