CH มั่นใจเทรด SET จันทร์นี้กระแสแรง ชูผู้นำธุรกิจอาหารแปรรูป

CH ประกาศความพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกใน SET วันที่ 12 ก.ย.65 ด้วยราคา IPO ที่ 2.34 บาทต่อหุ้น เชื่อมั่นได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 12 กันยายน 2565 ในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อ CH ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและอาหารแปรรูป ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง และ OEM ติดแบรนด์ของลูกค้า จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“ผลิตภัณฑ์ของ CH ส่วนใหญ่จะเน้นส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเป็นหลักรวมกว่า 50 ประเทศ โดยมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมากว่า 97 ปี จากรุ่นสู่รุ่น จนถึงผู้บริหารปัจจุบันซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 และ CH มีทีมวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจึงมีคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากล ส่วนผลการดำเนินงานในครึ่งแรกปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 910.04 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 67.34 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเชื่อมั่นและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่ต้องการร่วมเติบโตไปพร้อมกันกับบริษัทฯ” นายศักดา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวน 354.36 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ไปปรับปรุงโรงงานผลิตสินค้า ก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ( Innovative Healthy Food) ที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน

“บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณในความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่มีต่อหุ้นของ CH โดยจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน พร้อมวางกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจด้วยการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และขยายตลาดผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกระดับทั่วโลก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ CH เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุก ๆ วัน” นายศักดา กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน CH กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.34 บาท ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน นับเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินแก่บริษัท ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นและศักยภาพการเติบโตของ CH  ได้เป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าหลังจากเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน

Back to top button