“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! ตามดาวโจนส์ จับตาเงินเฟ้อสหรัฐพรุ่งนี้

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวก ขานรับดาวโจนส์ดีดแรง นักลงทุนจับตาข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ 13 ก.ย.นี้ เพื่อดูแนวโน้มทิศทางเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ ขณะเดียวกันก็จับตาข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,483.59 จุด เพิ่มขึ้น 268.84 จุด หรือ +0.95%

โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนได้พากันเข้าซื้อหุ้น โดยมองข้ามความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ นอกจากนี้ นักลงทุนได้ปรับตัวรับแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.75% ในการประชุมเดือนนี้

สำหรับฮ่องกงและจีนปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการเช่นเดียวกัน เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ด้านนักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐในวันอังคารที่ 13 ก.ย.นี้ โดยข้อมูลดังกล่าวจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายในการบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.

ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI อาจเพิ่มขึ้นแตะ 8.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงเมื่อเทียบกับระดับ 8.5% ในเดือนก.ค.

Back to top button