“เอกภาวิน” แนะระวังแรงเทขาย หลัง “เงินเฟ้อ” ยุโรปเร่งตัวรอบใหม่ ชู 2 หุ้น “ค้าปลีก-นิคม”

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ชี้ให้จับตาแรงเทขายในช่วงนี้ แม้ว่าตลาดจะบวกตามภูมิภาค คาดเงินเฟ้อยุโรประลอกใหม่ยังน่าห่วงหลังส่อวิกฤตพลังงาน แนะ 2 หุ้น “ค้าปลีก-นิคม” HMPRO ได้ประโยชน์จากน้ำท่วมขัง ส่วน AMATA ยอดขายที่ดิน Q4 ไปได้สวย


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (12 ก.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสยืนอยู่ในแดนบวกได้ตามเซนติเมนต์บวกตลาดในภูมิภาค หลังจากที่ตลาดรับรู้ทิศทางเฟดแล้วว่าในวันที่ 20-21 ก.ย.65 จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐอีก 0.75 %

ทั้งนี้แม้ว่าตลาดจะรับรู้เรื่องเฟดแล้ว แต่นักลงทุนก็ควรเฝ้าระวังอาจมีโอกาสเทขายในช่วงนี้ เนื่องจาก SET ยังไม่ได้พักตัว เหมือนตลาดหุ้นของสหรัฐที่พักตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว ประกอบกับยังคงเผชิญกับนโยบายทางการเงินที่ยังตึงตัว ยุโรปเจอวิกฤตพลังงาน หลังจากรัสเซียหยุดส่งแก๊สจะทำให้เงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นมาอีกครั้งรวมถึงกรณีที่จีนล็อกดาวน์บางเมืองรับมือโควิด-19 ทั้งหมดคือภาวะแวดล้อมที่ยังคงมีความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม แนะนำว่าจุดรับอยู่ที่ 1570, 1580, 1600 จุด ให้ถือว่าเป็นโอกาสเข้าเก็งกำไรระยะสั้นได้ เพราะมองว่ายังมีอัพไซด์อยู่ สำหรับหุ้นเด่นที่แนะนำ มี 2 หุ้น คือกลุ่มค้าปลีก กับกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม คือ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ที่จะได้ประโยชน์จากน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝนนี้ทำให้ประชาชนมีการซ่อมแซ่มบ้านเรือนกันมากขึ้น รวมถึงการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้มีกำไรมากขึ้นเช่นกัน

รวมถึง บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA ที่คาดว่ายอดขายที่ดินจะเร่งตัวขึ้นในไตรมาสที่ 4/65 และจะทำให้ราคาหุ้น AMATA นิวไฮขึ้นไปที่ 22 บาทได้ ให้กรอบบนที่ 15 บาท กรอบล่างที่ 13.90 – 14 บาท เป็นจุดเข้าซื้อเก็งกำไร

Back to top button