ดีเดย์ชื่อใหม่ “อินโนเวสท์ เอกซ์” จับตาเปิดตัวกระดาน “คริปโต” กลาง ก.ย.นี้

SCBS เปลี่ยนชื่อใหม่ “อินโนเวสท์ เอกซ์” มีผลวันนี้ พร้อมคาดเริ่มเปิดให้บริการแพลตฟอร์มซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิทัลราวกลางเดือน ก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ย.65) บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBS ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX และมีผลเป็นวันแรก

โดยการเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้สอดรับกับทิศทางนโยบายของกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่มุ่งสู่การเป็นกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค เตรียมความพร้อมขยายธุรกิจการเงินการลงทุนสู่ตลาดอาเซียน เพิ่มขีดความสามารถองค์กรให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ผ่านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ และส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า นักลงทุน ตอบรับกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปของโลกในยุคปัจจุบัน ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีการเงิน และพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งล้วนเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโลกการเงินแห่งอนาคต

ขณะที่ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากวงการธนาคารพาณิชย์ เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB จะเริ่มเปิดให้บริการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล 15-25 สกุล ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ อาทิ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USD Coin (USDC), Axie Infinity (AXS) และ The Sansbox

ทั้งนี้ วานนี้ (12 ก.ย.65) เพจเฟซบุ๊ก InnovestX ได้เริ่มเผยแพร่บทความให้ความรู้เหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่ คือ SAND เป็นเหรียญบน Blockchain ERC-20 หรือ  Ethereum Blockchain แรกเริ่มเดิมทีเหรียญนี้ถูกสร้างด้วยจุดประสงค์เดียวคือใช้ในการแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย ร่วมกับเกมที่ ชื่อว่า The Sandbox โดย The Sandbox เป็นเกมที่มีความโดดเด่นตรงที่สามารถสร้างสินค้าดิจิทัลและนำมาขายผ่านตัวเกมได้ด้วยเหรียญ SAND นั้นเอง โดยสินค้าที่สร้างออกมานั้นจะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบ NFT

โดย The Sandbox เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นโดยองค์กรชื่อว่า PixOwl โดยมีสมาชิกสำคัญๆ คือ นาย Arthur Madrid และ Sebastine Borget เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งสังคมที่มีระบบนิเวศน์เหมาะกับคนชื่นชอบเกมและนักสะสม ทำให้เกิดเป็น Marketplace ใหม่ๆสำหรับนักลงทุน นอกจากจะมีจุดเด่นตรงที่สามารถสร้าง Digital Asset หรือ สร้าง NFTS ได้ ยังสามารถทำการ Stake เหรียญผ่านตัวแพลตฟอร์มได้และยังมีกองทุนให้ได้ติดตามอีกด้วย

ทั้งนี้ เหรียญ SAND เป็นเหมือนน้ำมันให้กับ THE Sandbox เพื่อให้นักลงทุนทุกคนสามารถเนรมิตรจินตนาการออกมาในรูปแบบของชิ้นงาน NFTs ได้ และด้วยข้อดีข้างต้นที่กล่าวมาทำให้เหรียญ SAND เป็นที่รู้จักในวงการอื่นด้วยไม่ใช่แค่วงการนักลงทุน

Back to top button