BFIT เปลี่ยนชื่อใหม่ “SCAP” ลุยสินเชื่อเช่าซื้อ-ส่วนบุคคล มีผล 15 ก.ย.นี้

BFIT เปลี่ยนชื่อใหม่ “ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969” ตัวย่อหลักทรัพย์ “SCAP” เพื่อลุยสินเชื่อเช่าซื้อ-ส่วนบุคคล เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีประวัติและความมั่นคงทางการเงิน มีผล 15 ก.ย.นี้


บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทฯ ขอแจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ และเปลี่ยนแปลงชื่อหลักทรัพย์ จากเดิม บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ คือ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP และชื่อภาษาอังกฤษใหม่ คือ SRISAWAD CAPITAL 1969 PUBLIC COMPANY LIMITED โดยให้มีผล 15 ก.ย.65

สำหรับก่อนหน้านี้ทาง บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ได้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท และ BFIT โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุนของ BFIT อนุมัติการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เพื่อชำระเป็นค่าตอบแทนสำหรับธุรกรรมการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดใน SCAP ตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัท

โดยหลังจากที่ BFIT ได้รับอนุญาตการคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุนจากธนาคารแห่งประเทศไทย คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะดำเนินการทำธุรกรรมการซื้อหุ้นของ SCAP และบริษัทมีแผนโอนกิจการทั้งหมดของ SCAP แบบ Entire Business Transfer (EBT) ให้กับ BFIT รวมถึง BFIT จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เพื่อมุ่งประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีประวัติและความมั่นคงทางการเงิน และธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อเต็มรูปแบบโดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่มุ่งเน้นลูกค้าที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ด้วยรถจักรยานยนต์หลากหลายประเภทและยี่ห้อ มีระยะเวลาการให้สินเชื่อตั้งแต่ 12-60 งวด ผ่านดีลเลอร์ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจทั่วประเทศ

Back to top button