ลุ้น SET บวกต่อ เก็งเงินเฟ้อสหรัฐขาลง-กลุ่มพลังงานหนุน รับราคาน้ำมันรีบาวด์

แนวโน้ม SET เช้าบวกต่อ นักลงทุนเก็งตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเข้าสู่ช่วงขาลง, ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า, ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ให้แนวรับที่ 1,655-1,660 จุด และแนวต้านให้ไว้ที่ 1,675 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้ต่อสอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย จากนักลงทุนเก็งตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ เดือนส.ค.นี้ เข้าสู่ช่วงขาลงและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงอ่อนค่า กระตุ้นการถือสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เห็นได้จากเงินทุนต่างชาติเริ่มไหลกลับเข้ามา ประกอบกับราคาน้ำมันก็รีบาวด์ต่อเนื่อง จากความกังวลต่ออุปทานที่ตึงตัวหลังรัสเซียขู่จะหยุดการส่งออกน้ำมันและก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรป หากมีการใช้มาตรการจำกัดราคานำเข้าพลังงานของรัสเซีย ซึ่งจะหนุนต่อกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้แนะติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค. หรือตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ คืนนี้  และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ว่าจะมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า-ค่าน้ำ ช่วงเดือนก.ย.-ธ.ค. 65 และต่อมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกมาหรือไม่ ให้แนวรับที่ 1,655-1,660 จุด และแนวต้านให้ไว้ที่ 1,675 จุด

Back to top button