“สุเชษฐ์”  คัด 6 หุ้นเล่นเก็งกำไร แนะจับตาประชุม “เฟด” 

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มองวันนี้หุ้นไทยยังเป็นขาขึ้น ย้ำนักลงทุนควรเล่นอย่างระวัง ประเด็น “เฟด” ยังกดดัน แต่แนะสอยหุ้น KBANK–CPALL–AMATA–BCP–GLOBAL–HMPRO


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 ก.ย. 65) ว่าแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ตลาดมีโอกาสยืนในแดนบวก แต่นักลงทุนต้องระวังอย่าเล่นเพลินเพราะยังมีปัจจัยลบเรื่องทิศทางเฟดที่จะมีการประชุมในวันที่ 20 -21 ก.ย. 65 ว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มอีกเท่าไหร่

นอกจากนี้ คาดว่าหลังประชุมเฟดดัชนีจะยังคงไม่หลุด 1,620 จุด และคาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาส 4/65 เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยน้อยลง และมีโอกาสทำให้ดัชนีหุ้นไทยปีนี้มีโอกาสเคลื่อนไหวไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด

ส่วนหุ้นเด่นที่น่าลงทุนแนะนำ อย่างธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ให้ราคาเป้า 155 บาท และหากผ่านได้ราคาเป้าถัดไป 160 บาท ตามด้วย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ซึ่งหุ้นตัวนี้ให้เล่นแบบระมัดระวังเพราะราคาไม่เคยทะลุ 62 บาท

ถัดมา บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA ให้ราคาเป้า 22.50 บาท แนวโน้มผลการดำเนินงานดี รวมถึง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ราคาเป้า 37 บาท หากผ่านไปได้ให้ราคาเป้าถัดไป 42 บาท ซึ่งหุ้นตัวนี้ผลการดำเนินงานทิศทางดีเช่นกัน คาดว่าวิกฤตพลังงานในยุโรปจะยังมีอย่างต่อเนื่องส่งผลอาจทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกอาจปรับตัวสูงขึ้นอีกในต.ค. 65 ส่งผดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน น้ำมัน ถ่านหิน

อย่างไรก็ตามสำหรับในช่วงนี้มีน้ำท่วมขังอาจทำให้ส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง มองว่า หุ้นเด่น คือ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL รองลงมา บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO  ส่วน บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME มองว่า ทิศทางยังอ่อนแรง

Back to top button