“ซาอุฯ” จับมือ “ยูเนียนเพย์” ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ

“ซาอุดีอาระเบีย” จับมือ UnionPay International ผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำระดับโลก หวังดึงดูดนักลงทุนจีนเข้าประเทศ


สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย เตรียมร่วมมือกับบริษัท ยูเนียนเพย์ อินเตอร์เนชันแนล (UnionPay International) ผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำระดับโลก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางชาวจีนในซาอุฯ

โดยเมื่อวันอังคาร (13 ก.ย.) การท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย (STA) ประกาศการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับยูเนียนเพย์ อินเตอร์เนชันแนล โดยมุ่งส่งเสริมข้อได้เปรียบของประเทศในฐานะจุดหมายการท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรยูเนียนเพย์จากจีนและทั่วโลก

ฟาห์ด ฮามิดัดดิน ซีอีโอการท่องเที่ยวฯ ระบุว่าบันทึกความเข้าใจนี้ถือเป็นอีกก้าวย่างสำคัญในการผลักดันซาอุดีอาระเบียเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกสำหรับนักเดินทางชาวจีน

เจมส์ หยาง ผู้อำนวยการยูเนียนเพย์ อินเตอร์เนชันแนล สาขาตะวันออกกลาง กล่าวว่าบันทึกความเข้าใจฉบับข้างต้นเป็นส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ และเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ถือบัตรยูเนียนเพย์ชาวจีนและทั่วโลก

ยูเนียนเพย์เดินหน้าขยับขยายธุรกิจระดับภูมิภาคในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยปัจจุบันประเทศและภูมิภาคในตะวันออกกลางรวม 11 แห่งรับบัตรยูเนียนเพย์แล้ว

ด้านอัลฮาซัน อัลดับบักห์ หัวหน้าฝ่ายตลาดเอเชียแปซิฟิกของการท่องเที่ยวฯ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่าซาอุดีอาระเบียมองจีนเป็นตลาดต้นทางอันดับหนึ่งภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียได้จัดเตรียมหลายแผนการใหญ่สำหรับภาคการท่องเที่ยว และตั้งเป้าขึ้นแท่นหนึ่งใน 5 จุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกภายในปี 2573 โดยจีนเป็นหนึ่งใน 49 ประเทศที่มีคุณสมบัติได้รับวีซ่าท่องเที่ยวแบบอิเล็กทรอนิกส์

ข้อมูลจาก : ซินหัว

Back to top button