ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ITC ขายไอพีโอ 660 ล้านหุ้น ระดมทุนเพิ่มกำลังผลิต-ขยายฐานต่างประเทศ

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น” ขายไอพีโอ 660 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า SET นำเงินเพิ่มกำลังผลิต - ขยายธุรกิจในต่างประเทศ รวมถึงชำระคืนหนี้เพื่อลดต้นทุนทางการเงิน


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบไฟลิ่งของ ITC แล้วในวันนี้

ทั้งนี้ ITC มีแผนเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 660 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 22% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ประกอบด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุน 600 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ไม่เกิน 60 ล้านหุ้น และเมื่อได้รับอนุมัติให้เสนอขายหุ้น IPO และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับจะกำหนดวันที่เสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในลำดับต่อไป

โดยมีเป้าหมายในการระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินลงทุนขยายกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต รวมถึงขยายโครงสร้างพื้นฐานสนับสนุนการผลิต ปรับปรุงโรงงานให้ทันสมัยด้วยระบบและเครื่องจักรอัตโนมัติ ระบบคลังสินค้าและติดฉลากอัตโนมัติ (Automated Warehousing and Labelling System) ตลอดจนการใช้เพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศ  รวมถึงการชำระหนี้เพื่อลดภาระต้นทุนทางการเงิน พร้อมใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITC กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต.นับหนึ่งแบบคำขอแล้ว

“ในครึ่งปีแรก ITC มียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องจากการขยายฐานลูกค้าของบริษัท ไปยังเครือซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดสั่งผลิตที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของลูกค้ารายใหญ่ทั้งในกลุ่มอาหารแมวและอาหารสุนัข รวมไปถึงการปรับขึ้นราคาขายเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์ตามต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมเพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทสามารถทำกำไรได้เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งการที่ค่าเงินบาทอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังส่งผลบวกต่อธุรกิจของบริษัท” นายพิชิตชัย กล่าว

นายพิชิตชัย กล่าวต่อว่า บริษัทมุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีคุณค่าทางโภชนาการด้วยหลักวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมที่ก้าวล้ำกว่าผลิตภัณฑ์อาหารทั่วไป ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pet Humanization ยกระดับอาหารสัตว์เลี้ยงให้เป็นอาหารระดับพรีเมียมโดยคำนึงถึงความต้องการของสัตว์เลี้ยงเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง ครอบครัว และโลกของเรา

Back to top button