“อินโนเวสท์ เอกซ์” คัด 11 หุ้น “เก็งกำไร” รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว

“บล.อินโนเวสท์ เอกซ์” แนะล็อคเป้าลงทุนช่วงรอประชุมเฟด คัดหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเล่นเก็งกำไร  HMPRO, GLOBAL, CPALL, BJC, TASCO, ADVANC, BDMS, BLA, KTB, PTT, KCE


บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาด SET เคลื่อนไหวระหว่างกรอบ โดยมีกรอบล่างที่ 1620-1626 จุด ส่วนกรอบบนอยู่ที่ 1640-1646 จุด หลังในช่วงนี้ไม่มีปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีนัก และรอประเด็นสำคัญสำหรับการประชุมเฟด ซึ่งจะมีผลการประชุม และถ้อยแถลงในช่วงดึกคืนวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ช่วงสั้นมองตลาดหุ้นยังมี Upside จำกัด เนื่องจากอยู่ระหว่างจับตาการส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด จึงเน้นเลือกลงทุนอย่างระมัดระวังในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1) หุ้นที่คาดได้ Sentiment บวกจากสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งเป็นความเสี่ยงตามฤดูกาลที่เกิดขึ้นใน ก.ย.-ต.ค. เลือก HMPRO, GLOBAL, CPALL, BJC และ TASCO

2) สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้และต้องการเก็งกำไรจากผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 21 ก.ย. 65 แบ่งเป็น โดยกรณีคาดเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยแรงต่อเนื่อง 100bps และ dot plot ปี 2566 คงที่หรือปรับเพิ่มขึ้น แนะนำ หุ้น Defensive เลือก ADVANC, BDMS, BLA และกรณีคาดเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยตามตลาดคาด 75bps และ/หรือ dot plot ปี 2566 ปรับตัวลดลง แนะนำ หุ้น Cyclical เลือก KTB, PTT, KCE

ขณะที่ช่วงสั้นแนะนําให้หลีกเลี่ยงหรือเพิ่มความระมัดระวังกํารลงทุน สำหรับกลุ่มที่มีปัจจัยลบกดดันผลประกอบการ และ/หรือ ราคาหุ้น ดังนี้

1) หุ้นเดินเรือซึ่งคาดได้รับผลกระทบจากอุปทานเรือใหม่ที่เข้ามาและอุปสงค์การขนส่งสินค้าเริ่มชะลอตัวลง

2) หุ้นที่คาดได้ Sentiment ลบจากการเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ อาทิ CPF GFPT ซึ่งปกติราคาหุ้นมักปรับตัวลงในช่วงดังกล่าว

Back to top button