YGG มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% รุกจับมือพันธมิตรบุก “แอนิเมชัน” รับตลาดเกมทั่วโลกคึกคัก

YGG ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชียเพื่อทำซีรี่ส์แอนิเมชันป้อนตลาดเกมทั่วโลก มั่นใจผลงานทั้งปีโตตามเป้า 20% ส่วนความคืบหน้าร่วมมือ MACO จัดตั้งบริษัทใหม่ “MYGG” พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ได้นำเสนอข้อมูลผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 65 และทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังนั้น มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทุกส่วนงาน ในขณะเดียวกันมีงานรอรับและรู้รายได้ในมือ หรือ แบ็คล็อก ณ สิ้นไตรมาส 2 จำนวน 120 ล้านบาท และยังมั่นใจว่าในปีนี้ รายได้สามารถเติบโตตามเป้า 15-20% โดยเฉพาะในส่วนเกมจะเริ่มทยอยเปิดตัวเกมใหม่ช่วงปลายปีนี้ ถึงไตรมาส 1 ปี 66

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัท งวดไตรมาส 2/2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 35.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.86% จากงวดไตรมาส 2/2564 มีรายได้รวมจำนวน 88.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.64% ส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โฆษณาและภาพยนตร์ มีรายได้จำนวน 33.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.51% งานภาพยนตร์แอนิเมชัน มีรายได้จำนวน  31.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.40% ส่วนงานเกมมีรายได้  22.55 ล้านบาท ลดลง 31.76%

สำหรับเกมใหม่ที่จะทยอยเปิดตัว มีเกม “GOI” และ “9 eyes” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาและปรับรูปแบบให้เป็นเกมที่สมบูรณ์ น่าสนใจ เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นเกมจากทั่วโลก ส่วนโปรเจคแกรนด์โดร่า จะเริ่มจัดอีเว้นท์เพื่อโปรโมทภายในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งงานเกมของ YGG จะเปิดตลาดทั้งในประเทศ เอเชีย แปซิฟิค  และตลาดโลก ในปี 66 จะเป็นปีที่บริษัทหวังว่า จะเห็นศักยภาพ การเติบโตของธุรกิจเกมอย่างเต็มที่

“ช่วงปลายปีนี้ ภาพของโปรเจคแกรนด์โดร่า มีความชัดเจนมากขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ทุกคนสามารถเป็นเกมเมกเกอร์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ในโลกเสมือนจริง และจะอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม เล่นได้ทั้งในมือถือ และคอมพิวเตอร์ ถือเป็นเกมแรกที่เล่นได้ในมือถือ นอกจากนี้ทุกเกม ที่เราพัฒนาขึ้น สามารถเชื่อมโยงกับโปรเจคแกรนด์โดร่า เป็นสิ่งที่บริษัทพัฒนาขึ้นมา มีความสวยงาม อลังการ และยังเป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ทุกคนมาทำกิจกรรมร่วมกัน รวมไปถึง ยังให้ทุกคนสามารถสร้างเกมในโลกแกรนด์โดร่าได้อีกด้วย สามารถทำเงินได้ในแกรนด์โดร่านายธนัช กล่าว

ขณะที่งานด้านงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น บริษัทมีแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชีย เพื่อทำโปรดักชั่น ซีรีส์แอนิเมชันป้อนตลาดทั่วโลก คาดว่าจะเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้ถือเป็นอีกโปรเจคใหญ่ของ YGG ที่เปิดตัวแล้วจะสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

“เราเริ่มธุรกิจเข้าสู่ ต้นน้ำมากขึ้น เริ่มร่วมมือกับโคโปรดักชั่นที่ใกล้จะประกาศออกมา เพื่อก้าวสู่ตลาดโลกในซีรีส์แอนิเมชันเป็นพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ประกาศแล้วจะเป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งไตรมาส4ปีนี้ จะเริ่มมีเกมของ YGG มีการเปิดตัวและเห็นชัดว่ามีรูปร่างอย่างไร ในกลางปีหน้าจะประกาศชัดเจนว่ามีทั้ง 9 eyes และ GOI” นายธนัช กล่าว

ด้านความคืบหน้าความร่วมมือกับบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ในไตรมาส 3 ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน ชื่อ บริษัท MYGG จำกัด ถือหุ้น ฝ่ายละ50% มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ คาดว่าจะทยอยมีผลงานหรือเกมใหม่ๆร่วมกันออกมาให้ติดตามเรื่อยๆ เป็นเกมนำเข้ามาทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเห็นภาพชัดเจน นับตั้งแต่ในช่วงต้นปี 66 เป็นต้นไป เพื่อให้คนเล่นทั้งไทยและเอเชีย ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมเกมไทยให้เติบโตขึ้น

Back to top button