“กัณฑรา” ย้ำหุ้นไทยแกร่ง แนะเก็งกำไร AOT-M-BBL-TU

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองตลาดหุ้นไทยยังแข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นทั่วโลก ชี้นักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยฟื้น ท่องเที่ยวเด่น ส่งออกขยายตัว ดัน GDP โต แนะเก็งกำไร AOT-M-BBL-TU


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 ก.ย. 65) คาดว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้จะยังคงแข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาค และตลาดหุ้นทั่วโลก แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายไปแล้ว ทำให้หุ้นทั่วโลกร่วง แต่ไม่กระทบ SET มากนัก โดยมองว่านักทุนต่างชาติยังเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยกำลังขยายตัวในทิศทางที่ดี GDP จะมีการเติบโตทั้งในปี 65 และในปี 66 ประกอบกับการท่องเที่ยวที่คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทะลุ 10 ล้านคน และมีโอกาสเติบโตได้มากกว่านี้

ทั้งนี้มองว่าตลอดหุ้นไทยปี 65 ดัชนีหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวต้านที่ระดับ 1,670 จุด และปี 66 ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,750 จุด แต่ระหว่างทางตลาดมีโอกาสไซด์เวย์และสลับปรับตัวลง ซึ่งนักลงทุนไม่ต้องวิตกกังวลถ้าเป็นช่วงขาลงให้เข้าซื้อเก็งกำไร

สำหรับหุ้นเด่นแนะนำ ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT จากปัจจัยบวกนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ต่างชาติเข้าไทยมากขึ้น ตามด้วย บริษัทเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M ได้รับปัจจัยบวกจากการบริโภคในประเทศฟื้นตัว และนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยมากขึ้น  นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL จะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น  ส่วน บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ซึ่งคาดว่าส่งออกจะขยายตัวมากขึ้น

Back to top button