“เยาวราช” กินเจวันแรกคึกคัก! อาหารสด-แห้งปรับราคาขึ้น 10 บ.

"เยาวราช" กินเจวันแรกคึกคัก! อาหารสด-แห้งบางชนิดปรับราคาเพิ่ม 10 บาท หลังต้นทุนวัตถุดิบแพงขึ้น ขณะที่ประเพณีงานเจ เยาวราช กำหนดจัดระหว่างวันที่ 25 กันยายน -4 ตุลาคม 2565  ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา


ผู้สื่อข่าวรายงว่า บรรยากาศงานประเพณีงานเจ เยาวราช 2565 วันแรก(25 ก.ย.นี้) พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อหาอาหารเจ ทั้งของสด ของแห้งไปประกอบอาหารรวมถึงการซื้ออาหารสำเร็จรูปที่เป็นอาหารเจไปรับประทาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านค้าในตลาดเก่าเยาวราช พบว่า ราคาอาหารเจหรือของเจในปีนี้บางชนิดปรับราคาขึ้นประมาณ 10 บาท เนื่องจากต้นทุนของสินค้าปรับเพิ่มขึ้นทางร้านรับสินค้ามาแพงจึงจำเป็นต้องปรับราคาขึ้นให้สอดคล้องกับราคาต้นทุน ส่วนราคาสินค้าอื่นๆยังขายราคาเดิมเมื่อเทียบกับปีก่อน

สำหรับประเพณีงานกินเจ เยาวราช 2565 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 25 กันยายน -4 ตุลาคม 2565 มีกำหนด 10 วัน ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ภายใต้แนวคิด “เถลิงถวัลย์ 70 พรรษา มหามงคล” โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สักการะขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทั้งเยาวราชที่อัญเชิญมาไว้ในมณฑลพิธี และเพื่อเป็นการสืบสาน ทำนุบำรุงรักษาวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นอย่างยั่งยืนอีกด้วย

Back to top button