“เอกภาวิน” ชี้ “ดอลลาร์แข็ง-บอนด์ยีลด์พุ่ง” กดดัน SET พักฐาน ชู 3 หุ้นเด่นเก็งกำไร

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ชี้ SET พักตัวระยะสั้น จากแรงกดดันเฟด ธนาคารกลางหลายประเทศเร่งขึ้นดอกเบี้ย ดอลลาร์แข็งค่า บอนด์ยีลด์พุ่ง แนะ 3 หุ้น BDMS-ADVANC -BLA เก็งกำไร สำหรับหุ้นที่ต้องระวังคือ กลุ่มกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ ที่ต้องอิงกับต่างประเทศ


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (26 ก.ย. 65) ว่า ช่วงนี้ SET มีโอกาสพักตัวระยะสั้น ดาวน์ไซด์ลงมาจากแรงกดดันจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเกินที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จะเป็นปัจจัยลบต่อสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงถูกกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่าและบอนด์ยีลด์สหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยลบว่าฟันด์โฟลว์อาจยังคงไหลออกจากตลาดหุ้นไทย

รวมทั้งยังมีปัจจัยธนาคารกลางประเทศต่างๆ ที่ส่งสัญญาณจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเพื่อสกัดเงินเฟ้อต่อเนื่อง ดังนั้นมองว่าวันนี้ (26 ก.ย. 65) ดัชนีตลาดหุ้นไทยอาจยังคงเคลื่อนไหวกรอบจำกัด โดยให้กรอบแนวรับ 1,600-1,580 จุด หากหลุดมองลึกแถว 1,550 จุด เพราะช่วงนี้อาจมีแรงเทขายเพื่อปรับสมดุลพอร์ต แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าช่วงสิ้นปี 65 ดัชนีหุ้นไทยจะขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,700 จุด

สำหรับประเด็นที่ตลาดจับตามองในระยะใกล้นี้ คือ การที่ครม. จะยุบ ศบค.พร้อมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิด-19 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 1 ต.ค. 65 รวมถึงประเด็นกนง.ที่จะมีการประชุมในวันที่ 28 ก.ย. นี้  รวมถึงประเด็นศาลจะตัดสินปมนายกรัฐมนตรี คาดว่าประเด็นเหล่านี้จะไม่กระทบต่อตลาดมากนัก อาจจะแค่เพียงระยะสั้น 2-3 วัน เพราะตลาดรับรู้แล้ว

อย่างไรก็ตามเศรษฐกิจไทยก็ยังมีปัจจัยบวกอื่นๆ สนับสนุน ทั้งในเรื่องเงินเฟ้อที่ปรับตัวลดลง การท่องเที่ยวที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น จะทำให้ GDP ไทยขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น สำหรับหุ้นที่ต้องระวังในช่วงนี้ คือ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ ที่ต้องอิงกับต่างประเทศ ทั้งนี้จึงแนะนำให้เข้าเก็งกำไรหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวได้ดี

โดยหุ้นที่แนะนำนักลงทุน คือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS คาดว่าครึ่งปีหลังจะเติบโตมาก เนื่องจากต่างชาติเข้ามารักษามากขึ้น ให้กรอบแนวรับอยู่ที่ 29 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 31  บาท หากผ่านไปได้ทดสอบถัดไป 33 บาท ต่อมา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ให้กรอบแนวรับอยู่ที่ 190 บาท ส่วนกรอบแนวต้านอยู่ที่ 206 บาท และหากผ่านไปได้ทดสอบถัดไป 210 บาท และบริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA ราคาปรับมาค่อนข้างมาก ให้กรอบแนวรับอยู่ที่ 37 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 40 บาท จากนิวส์ไฮเดิม 45 บาท

Back to top button