CPANEL ส่งซิกครึ่งปีหลังเด่น ลุยอัพเกรดเครื่องจักร ดันกำลังผลิตพุ่ง 10%

CPANEL แย้มทิศทางไตรมาส 3-4/65 โตต่อเนื่อง ลุยพัฒนาระบบเครื่องจักรดันกำลังการผลิตเพิ่ม 10% ตุนแบ็กล็อกแน่น 1,105.87 ล้านบาท ส่วนภาพรวมอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มดี Long Term Visa หนุนต่างชาติลงทุน


นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 3 ต่อเนื่องไตรมาส 4/2565 มีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดี คาดว่าสามารถทำนิวไฮต่อเนื่อง จากการพัฒนาระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันบริษัทสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้มากขึ้นถึง 10% ส่งผลให้บริษัทสามารถผลิต Precast Concrete ได้เร็วและมีปริมาณที่มากขึ้น พร้อมลดความผิดพลาด ความสูญเสียในการผลิต ส่งมอบงานได้รวดเร็วขึ้น ในขณะที่มีต้นทุนที่ต่ำลง

นอกจากนี้ บริษัทได้รับความสนใจจากลูกค้าหลากหลายประเภทมากขึ้น อาทิ โรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ซึ่งถือเป็นโอกาสและแนวโน้มการรับงานในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่ประมาณ 1,105.87 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปี 2565-2566

“ภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยจำนวนบ้านจัดสรรก่อสร้างใหม่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลยังคงเติบโต อีกทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่กระจายการลงทุนโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน โครงการแนวสูงมีปัจจัยสนับสนุนจากการกลับมาของชาวต่างชาติ อีกทั้ง นโยบายให้สิทธิพิเศษ Long Term Visa ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมและตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าดีขึ้น” นายชาคริต กล่าว

นายชาคริต กล่าวเสริมว่า จากภาพรวมสถานการณ์ต่างๆ ที่กระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ อาทิ การแพร่ระบาดของโควิด-19 สงครามรัฐเซีย-ยูเครน ส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ และการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ทำให้หน่วยงานต่างๆ คาดการณ์ว่าประเทศไทยอาจมีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรือไม่ ซึ่งทางบริษัทมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อปรับกลยุทธ์ในการบริหารธุรกิจ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบดังกล่าว เนื่องจาก Precast Concrete ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาทดแทนการก่อสร้างแบบเดิม (Replacement Product) สามารถตอบโจทย์การก่อสร้าง ทั้งความรวดเร็ว การขาดแคลนแรงงาน อีกทั้ง จากภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เชื่อว่าบริษัทจะสามารถรักษาการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 104.27 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 47.02% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และสามารถทำกำไรนิวไฮเป็นไตรมาสที่ 4 มีกำไรสุทธิ 13.00 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 142.09% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565 บริษัทมีรายได้รวม 193.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 23.71% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 24.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.58% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

Back to top button