STP ตั้งเป้ารายได้ปี 70 แตะ 900 ล้าน ลุยโรงงานใหม่-ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

STP ตั้งเป้ารายได้ปี 70 แตะอยู่ที่ 900 ล้านบาท วางงบลงทุน 360 ล้านบาท เดินหน้าขยายโรงงานใหม่ คาดเสร็จเดือนมี.ค. รวมถึงขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น


นายสุรนัย โรจน์วงศ์จรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทยการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ STP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2570 จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 900 ล้านบาท โดยมีการเติบโตเฉลี่ยที่ 5-15% ต่อปี ซึ่งบริษัทจะได้รับปัจจัยหนุนหลักที่มีการเติบโตตามลูกค้าเดิมในกลุ่มอาหารสัตว์ อาหาร และ เครื่องดื่ม ในขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนการขยายตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เดินหน้าขยายโรงงานใหม่ด้วยงบลงทุน 360 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัทอีก 50% หรือเพิ่มเป็น 75 ล้านแผนพิมพ์ต่อปี โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมีนาคม 2566 จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตทั้งหมด 50 ล้านแผ่นพิมพ์ต่อปี สำหรับเครื่องจักรใหม่ที่เข้ามาจะมีรูปแบบการพิมพ์ใหม่ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น และ สามารถตอบรับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งลดของเสียจากไลน์การผลิต การเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และ การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในช่วงที่ค่าไฟปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้รายได้ทั้งปี 2565 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 5% แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทจะมีรายได้ 300 ล้านบาท หรือเติบโต 2.7% โดยบริษัทได้กระจายการจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น และได้มีการปรับราคาขายสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา อนึ่ง ในปี 64 บริษัทมีรายได้รวม 580 ล้านบาท กำไรสุทธิ 123.78 ล้านบาท

“ยังคงเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 5% โดยคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และ บริษัทยังคงขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ระหว่างยูเครน และ รัสเซีย อย่างใกล้ชิดที่อาจจะกระทบต่อกำลังซื้อสินค้าของลูกค้าบริษัท และอาจจะกระทบมาที่บริษัทได้” นายสุรนัย กล่าว

Back to top button