“บิ๊กตู่” เข้ากลาโหม ลุ้นผลตัดสินศาล รธน. ปม “นายกฯ 8 ปี”

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม รอฟังคำตัดสินปม “นายกฯ 8 ปี” ด้านรัฐมนตรี-นักการเมือง แห่ส่งข้อความให้กำลังใจพรึ่บ


ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้าวันนี้ (30 ก.ย. 65) ซึ่งในวันเดียวกันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมกฎหมายออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เดินทางไปฟังคำวินิจฉัย

โดยในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำบุญตักบาตรตามปกติที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.)  จากนั้นในเวลา 09.42 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อปฏิบัติภารกิจในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วยรถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในกระทรวงกลาโหม ทำให้สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศต้องปักหลักเก็บบรรยากาศด้านหน้าทางเข้ากระทรวงกลาโหมอย่างคึกคัก  ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าในเวลา 15.00 น. ในพิธีรับและส่งหน้าที่ตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมเท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เช้ารัฐมนตรี และบรรดานักการเมือง ได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอบคุณครับ”

Back to top button